Theo Báo cáo về tình dục trong tương lai, công ty Bondara đã dự đoán rằng đến năm 2050 việc sở hữu robot tình dục sẽ trở thành hiện tượng phổ biến.

{keywords}

Ảnh minh họa. (Nguồn: QQ)

Năm 2010, công ty TrueCompanion, có trụ sở tại New Jersey (Mỹ), từng giới thiệu loại robot tình dục đầu tiên trên thế giới có tên gọi Roxxxy.

Sau 5 năm nghiên cứu phát triển, gần đây TrueCompanion tuyên bố đã có hàng nghìn người đặt hàng loại robot này.

Loại robot tình dục này ngoài việc có đủ các tính năng của một búp bê tình dục, còn có thể gửi e-mail cho chủ sở hữu, tự nâng cấp chương trình, tự mở rộng vốn từ vựng và những chức năng khác, thậm chí còn có thể nói chuyện với con người.

TrueCompanion cho biết công ty cũng sẽ phục vụ cả những nhu cầu riêng của khách hàng bao gồm màu da, màu tóc và kích cỡ ngực của robot.

Robot tình dục có thể thay thế bạn tình?

Chuyên gia cho rằng trải nghiệm tình dục trong tương lai đầy ắp những tưởng tượng. Theo số liệu của Doubleclick, trong số 500 trang web có lượng truy cập độc lập nhiều nhất thì có hàng chục trang web khiêu dâm. Trong khi đó, mỗi tháng trang web khiêu dâm lớn nhất thế giới Xvideos có lượng truy cập vượt 4,4 tỷ lượt.

Cảnh tượng ái ân giữa con người và robot trong bộ phim khoa học viễn tưởng "Humans" khiến người xem không khỏi kinh ngạc. Tuy nhiên, có chuyên gia dự đoán rằng cảnh tượng này có thể sẽ trở thành cảnh tượng phổ biến trong tương lai.

Theo kết quả điều tra, người dân các nước Âu Mỹ cởi mở hơn với robot tình dục. Một điều tra cho thấy trong số 5 người Anh thì có 1 người không từ chối quan hệ tình dục với robot tình dục.

"Thời đại mới chuẩn bị đến, con người ngày càng muốn quan hệ với một đối tượng mà họ biết rõ đối tượng sẽ làm gì, sẽ có phản ứng gì, sẽ thực hiện chuyện đó trong bao lâu, và làm tuyệt vời đến mức nào," một giáo viên người Anh nói.

Những tranh cãi về đạo đức

Công ty SoftBank của Nhật Bản đã khiến người tiêu dùng điên cuồng khi cho ra mắt robot Pepper.

Công ty đã bán được 1.000 máy trong vài phút đầu tiên với giá 1.300 USD và giá cho thuê là 250 USD/tháng.

Tuy nhiên những phản hồi của người thuê khiến SoftBank phải thêm một điều khoản trong hợp đồng: cấm sử dụng robot vào mục đích tình dục hoặc có hành vi khiếm nhã, bao gồm cấm người dùng quan hệ tình dục với robot.

Động thái của SoftBank cũng gây ra một cuộc tranh luận về quan hệ tình dục với robot. Tuy nhiên những tranh luận tương tự như vậy đã sớm có từ trước.

Những nhà đạo đức học đã phát động một cuộc vận động phản đối quan hệ tình dục với robot, kêu gọi mọi người quan tâm đến những tác dụng phụ mà việc quan hệ tình dục với robot gây ra cho xã hội.

Đồng thời, họ khuyên những nhà khoa học và chuyên gia về robot từ chối tham gia nghiên cứu, phát triển những robot tình dục.

Một số nhà đạo đức về robot có uy tín cảnh báo rằng sự phát triển robot tình dục sẽ chỉ làm cho phụ nữ và trẻ em ngày càng trở nên "vật hóa," khiến cho những người đang bị lạm dụng tình dục chịu đựng ngày càng nhiều những đối xử "vô nhân đạo".

Theo VietnamPlus