rối loạn tâm thần

Cập nhập tin tức rối loạn tâm thần

Thót tim cảnh người phụ nữ bất ngờ bế con ném xuống sông

TRUNG QUỐC - Đoạn video ghi lại cảnh một người phụ nữ chở con gái bằng xe đạp ngang qua cầu thì dừng lại, bế con đi đến lan can rồi ném xuống sông.

Không biết con bị rối loạn cảm xúc, cha mẹ vẫn phạt, la mắng

Khi trẻ có dấu hiệu rối loạn cảm xúc hay hành vi, nhiều gia đình tìm cách phạt hoặc la mắng, bêu riếu chuyện của các em với người khác. Hậu quả là trẻ càng bị rối loạn hành vi với mức độ nặng hơn.

Lý do khiến nam thanh niên 20 tuổi tự lấy kéo cắt dương vật

Nam thanh niên 20 tuổi vào một bệnh viện ở Hà Nội cấp cứu với vùng kín bị chảy máu, vùng lóc da lớn, sau khi tự lấy kéo cắt dương vật.

Hoang tưởng bị ung thư, người phụ nữ tìm thầy bùa để giải bệnh

Nhiều người bệnh đến khám da liễu nhưng khẳng định mình bị ung thư và yêu cầu bác sĩ phải điều trị. Đây có thể là những trường hợp bị chứng hoang tưởng nghi bệnh.

Ngày càng nhiều người đi khám sức khỏe tâm thần

Theo bác sĩ Vũ Thy Cầm, Viện Sức khỏe Tâm thần Quốc gia, bệnh nhân có các biểu hiện rối loạn tâm thần ngày càng tăng.

Hơn 90% trẻ đi khám trầm cảm ở một bệnh viện tại TP.HCM có học lực khá, giỏi

Khảo sát tại Bệnh viện Tâm thần TP.HCM cho thấy có đến 13,8% thanh thiếu niên đến khám sức khỏe tâm thần bị trầm cảm. Hơn 90% trong đó là học sinh có học lực khá, giỏi.

Dấu hiệu cảnh báo rối loạn tâm thần

Khoảng 90% bệnh nhân trầm cảm có biểu hiện mất ngủ. Tác động ngược lại, mất ngủ khiến tình trạng trầm cảm của người bệnh càng nặng nề hơn.

Gần 15 triệu người Việt mắc 10 rối loạn tâm thần thường gặp

Tổ chức Y tế Thế giới ước tính cứ 8 người thì có 1 người đang sống chung với rối loạn tâm thần. Tại Việt Nam, khoảng 15% người mắc 10 rối loạn tâm thần thường gặp, tương đương gần 15 triệu người.

Tự gây thương tích trên cơ thể vì trầm cảm, hoang tưởng

Các vết thương trên da do cố ý gây ra thường lạ, khó đáp ứng điều trị. Tìm hiểu kỹ, bác sĩ được biết người bệnh đang bị trầm cảm, hoang tưởng hoặc rối loạn lo âu.

Từ vụ bé Hà Nội tự tử, cần biết 10 dấu hiệu trầm cảm sớm ở trẻ

Có tới gần 30% trẻ bị rối loạn tâm thần, nếu không phát hiện sớm, trẻ có thể tự gây thương tích và cố gắng tự tử.

 

Bé gái Hà Nội 12 tuổi thắt cổ qua đời vì trầm cảm không ai biết

Bé gái bị phê bình trên lớp do nói chuyện, làm việc riêng. Trong lúc viết bản kiểm điểm tại nhà, bé gái đã treo cổ tự tử và tử vong.

 

Nghiện chụp "tự sướng" chính thức bị coi là bệnh tâm thần

Nghiện chụp ảnh "tự sướng" (selfie) lâu nay vẫn được xem là thú vui vô hại cho tới khi một tạp chí sức khỏe uy tín thế giới phân loại hành vi này là một căn bệnh tâm thần thực sự.

Sống trên cây suốt ba năm vì lo sợ bị sát hại

Một người đàn ông 47 tuổi sống tại La Paz, tỉnh Agusan del Sur, Philippines cuối cùng cũng đặt chân xuống mặt đất sau 3 năm sống ẩn dật trên một cây dừa gần nhà.

Gần 40.000 người Việt tự tử mỗi năm do trầm cảm

Khoảng 30% dân số Việt Nam có rối loạn tâm thần, trong đó có 25% mắc trầm cảm, là nguyên nhân khiến 36.000-40.000 tự tử mỗi năm.

Vụ cướp ngân hàng ở Đà Nẵng: Em trai ngăn không kịp

Em trai nghi can cho hay, anh trai sử dụng cỏ Mỹ trước khi gây ra vụ cướp ngân hàng, người em chạy theo sau để ngăn nhưng không kịp.