Jenny Birch-Morgan (61 tuổi) đang trong chuyến du lịch với con gái tại Budva (Montenegro). Bà được cho là cố gắng tạo dáng bên một vách đá bờ biển để chụp một tấm ảnh selfie, theo The Sun.

Tuy nhiên, bà không may bị trượt ngã về phía sau và rơi 10 m xuống bên dưới vách đá. Tai nạn khiến du khách này gãy xương sườn, đốt sống và mắt cá chân.

May mắn thay, Birch-Morgan sống sót sau cú sảy chân và sau đó được cứu sống bởi một người quốc tịch Bỉ. Khoảng 90 phút sau, nhân viên y tế có mặt và đưa nạn nhân đến bệnh viện ở thủ đô Podgorica của quốc gia này.

chup selfie anh 1

Các nhân viên y tế Montenegro có mặt tại hiện trường nơi nạn nhân ngã xuống. Ảnh: The Sun.

Quãng thời gian nằm viện của bà khá tồi tệ. Nói với The Sun, người phụ nữ này cho biết bà “không thể cử động cơ thể của mình, nhưng nhân viên y tế không chịu chữa trị hay tắm rửa cho tôi”.

“Tôi sợ hãi phải nhờ đến sự giúp đỡ. Khi tôi gọi nước, họ không hiểu hoặc giả vờ không nghe thấy”, bà than thở, tuyên bố rằng mình bị bỏ mặc trong đống máu và phân suốt một tuần.

Vì không tiến hành chụp cắt lớp, bệnh viện không nhận ra Birch-Morgan bị gãy đốt sống. Do đó, du khách này gần như nằm bất động. Bà cũng không được dùng bất kỳ thuốc giảm đau nào trong thời gian đó.

Trên thực tế, Montenegro có hệ thống y tế lạc hậu nhất ở châu Âu, theo báo cáo năm 2016 của tổ chức phi chính phủ Thụy Điển Health Consumer Powerhouse.

Người phụ nữ gọi điện khẩn cấp cho con gái và gia đình, yêu cầu được đưa trở về nhà và chữa trị tại Bệnh viện Đại học Coventry.

“Các bác sĩ tại Coventry không thể tin rằng tôi vẫn còn sống. Họ nói rằng nếu vết gãy ở đốt sống cao hơn khoảng 2,5 cm nữa thôi, tôi sẽ bị liệt từ đầu trở xuống”, bà chia sẻ.

chup selfie anh 2

Bức selfie của Andrea Mazzetto bên bạn gái trước khi gặp nạn. Ảnh: Newsflash.

Tuy nhiên, không phải ai cũng may mắn sống sót sau tai nạn chụp ảnh selfie. Mỗi năm, khi thế giới ghi nhận hàng nghìn vụ tai nạn và tử vong thương tâm của người trẻ, bắt đầu từ nguồn cơn muốn có ảnh đẹp check-in trên mạng xã hội.

Hôm 20/8, Andrea Mazzetto (30 tuổi), nhà thầu xây dựng, chụp ảnh cùng vị hôn thê Sara Bragante khi leo lên mỏm đá Altar Knotto ở thị trấn Rotzo quê hương anh, New York Post đưa tin.

Sau đó, một trong hai người đánh rơi điện thoại. Mazzetto ngã xuống vách núi từ độ cao gần 200 m trong khi cố gắng lấy nó, cảnh sát nói với Corriere del Veneto. Đội cứu hộ tiếp cận nạn nhân bằng trực thăng và tuyên bố anh tử vong tại hiện trường.

Tháng 1, Richard Jacobson (21 tuổi), đến từ bang Arizona (Mỹ), trượt chân và rơi từ độ cao 213 m khi đang cố gắng chụp ảnh selfie ở vách đá trên dãy núi Superstition. Giới chức cho biết họ không tìm thấy dấu hiệu của việc sử dụng chất kích thích hoặc âm mưu hãm hại, “chỉ đơn thuần là một tai nạn thảm khốc”, Washington Post đưa tin.

Cuối tháng 7/2021, Albert Dyrlund, YouTuber nổi tiếng với nhiều clip ca nhạc và phim hài, không qua khỏi sau khi ngã từ vách đá có độ cao 200 m. Vụ tai nạn xảy ra khi Albert đang quay video mới tại Forcella Pana thuộc dãy Alps (Italy).

(Theo Zing)