Một nhân viên của nhà cung cấp dịch vụ "Chuyên gia bắt rắn Adelaide" đã được cử đến một ngôi nhà ở Clarendon, miền nam Australia và nhanh chóng phát hiện, đống hỗn độn quằn quặt trên nền đất thực tế là 2 con rắn nâu phương đông cực độc.

Đoạn video ghi lại sự việc cho thấy, người đàn ông đã phải giải quyết một trận chiến đáng sợ giữa 2 con độc cùng loài, với kết cục là con này ăn thịt con kia.

Chuyên gia bắt rắn Steven Broadstock cho biết, việc rắn ăn thịt đồng loại xảy ra phổ biến hơn mọi người vẫn nghĩ lâu nay. Hai con rắn sẽ lao vào ẩu đả và tất nhiên, con to hơn, mạnh hơn sẽ giành chiến thắng.

Theo ông Broadstock, toàn bộ quá trình có thể kéo dài tới 2 tiếng đồng hồ, phụ thuộc vào kích cỡ con rắn bị ăn thịt. Trong đoạn video, chuyên gia bắt rắn đã phải cố gỡ con rắn còn sống ra khỏi con mồi đã chết của nó và điều này không hề dễ dàng. Rốt cuộc, người đàn ông đã có thể chia tách 2 con rắn và cho con còn sống vào một cái túi, trong khi con rắn bị ăn thịt chỉ còn lại nửa thân.

Ông Broadstock nói thêm rằng, mọi người cũng thường lầm tưởng việc các con rắn nâu phương đông miễn nhiễm trước nọc độc cực mạnh của đồng loại. Song, thực tế là nọc độc vẫn có thể gây tổn hại cho chúng, nhưng chỉ khi nó bị ngấm trực tiếp vào một bộ phận cơ thể. Điều này đòi hỏi con rắn cần phải cắn đồng loại vào vùng đầu, để các răng nanh mang độc chất có thể xuyên thủng vào mạch máu, tim hoặc thận của đối thủ.

Thống kê cho thấy, tới 95% các cuộc gọi cầu cứu ở miền nam Australia có liên quan đến rắn nâu phương đông. Loài bò sát này sở hữu nọc độc mang các chất độc thần kinh cực mạnh, gây liệt tiến triển và chảy máu không kiểm soát được. Chúng nhìn chung ăn các động vật có vú nhỏ như chim hoặc động vật gặm nhấm, nhưng đôi khi cũng ăn cả các con bò sát nhỏ.

Tuấn Anh (theo Daily Mail)