rừng Amazon

Cập nhập tin tức rừng Amazon

Chùm ảnh về cuộc chiến chống lại nạn khai thác vàng trái phép ở Amazon

Các đặc vụ thuộc Viện Môi trường và Tài nguyên tái tạo Brazil (Ibama) đang gặp nhiều khó khăn trong cuộc chiến chống lại nạn khai thác vàng trái phép ở rừng Amazon.

Vụ 4 trẻ sống sót trong rừng Amazon: Các em đối diện 'cuộc chiến mới'

Sau cuộc giải cứu kỳ diệu của quân đội Colombia, 4 đứa trẻ sống sót trong rừng Amazon sẽ phải trải qua các thử thách khác, bao gồm cuộc chiến pháp lý giành quyền nuôi dưỡng.

Người thân 4 đứa trẻ sống sót trong rừng Amazon tranh nhau quyền giám hộ

COLOMBIA - Cuộc chiến giành quyền giám hộ đã nổ ra giữa những người thân của 4 đứa trẻ sống sót sau vụ máy bay rơi và lang thang trong rừng rậm Amazon suốt 40 ngày.

Vụ 4 trẻ sống sót trong rừng Amazon: Bé gái lớn nhất đã cứu sống các em

Ông của 4 đứa trẻ sống sót hơn 5 tuần trong rừng rậm Amazon cho biết, bé gái lớn nhất đã kéo em út khỏi xác máy bay.

Colombia công bố video giải cứu 4 trẻ em trong rừng Amazon

Đài truyền hình Colombia ngày 12/6 đã công bố video mới nhất về 4 đứa trẻ được giải cứu sau 40 ngày sống sót trong rừng Amazon.

Colombia rút tuyên bố tìm thấy 4 trẻ sống sót sau rơi máy bay trong rừng Amazon

Tổng thống Colombia Gustavo Petro hôm 18/5 đã phải rút tuyên bố tìm thấy 4 trẻ em sống sót 17 ngày sau tai nạn máy bay trong rừng Amazon, đồng thời xin lỗi vì sự nhầm lẫn này.

Cuộc sống bí ẩn của bộ lạc bị đe dọa nhiều nhất trên thế giới ở Amazon

Năm 2018, nhiếp ảnh gia Charlie Hamilton James có cơ hội được tiếp xúc với Awá, một bộ lạc sống sâu trong rừng nhiệt đới ở Brazil liên tục phải chạy trốn những kẻ khai thác vàng bất hợp pháp, buôn lậu ma túy.

Tập tục kỳ lạ của bộ tộc sống biệt lập trong rừng sâu Amazon

Sống sâu trong rừng rậm, không bị ảnh hưởng bởi nền văn hóa hiện đại, bộ lạc Yanomami còn giữ được nhiều tập tục kỳ lạ, thậm chí có phần ghê rợn.

Tù trưởng bản địa gần rừng Amazon và thông điệp cay đắng: "Rồi các anh sẽ chìm trong sợ hãi, như cảm giác chúng tôi đang trải qua lúc này"

"Khi các người chặt cây, các người đã xâm phạm tới cả tổ tiên chúng tôi. Khi các người đào sâu xuống để tìm khoáng vật, các người đã đâm thấu tim của Đất".

Pháp-Brazil khẩu chiến dữ dội

Tổng thống Brazil Jair Bolsonaro hôm 27/8 muốn người đồng cấp Pháp Emmanuel Macron phải rút lại “những lời xúc phạm” nhằm vào ông, trước khi Brazil cân nhắc nhận tiền viện trợ dập cháy rừng Amazon từ nhóm G7.

Tổng thống Pháp lên án lãnh đạo Brazil thiếu tôn trọng vợ ông

Tổng thống Pháp Emmanuel Macron chỉ trích người đồng cấp Brazil Jair Bolsonaro "vô cùng thiếu tôn trọng" khi chế nhạo vợ ông - bà Brigitte Macron trên Facebook.

Thượng đỉnh G7 "nóng" chủ đề khí hậu, ông Trump bỏ họp

Tổng thống Mỹ Donald Trump là người duy nhất trong số các lãnh đạo thế giới dự hội nghị thượng đỉnh G7 ở Biarritz, Pháp không tham gia phiên thảo luận quan trọng về khí hậu.

"Lá phổi thế giới" cháy dữ dội, Brazil điều hàng vạn lính dập lửa

Tổng thống Brazil Jair Bolsonaro đã điều hàng chục ngàn lính tới vùng rừng Amazon tham gia chiến dịch "chưa từng có tiền lệ" nhằm dập tắt những đám cháy đang hủy hoại "lá phổi thế giới".

Loạt ảnh gây sốc về rừng Amazon bùng cháy với tốc độ kỷ lục: Khói có thể nhìn thấy từ ngoài không gian, các thành phố bị bao phủ mù mịt như tận thế

Hỏa hoạn đang hoành hành với tốc độ kỷ lục tại rừng nhiệt đới Amazon của Brazil. Các nhà khoa học cảnh báo rằng nó có thể giáng một đòn cực mạnh vào cuộc chiến chống biến đổi khí hậu.

Hình ảnh Amazon cháy tang thương

Rừng Amazon vốn được mệnh danh là "lá phổi của hành tinh" đang bị lửa tàn phá, khiến khói mù nhuộm đen bầu trời.

Bể bơi tự nhiên hút khách giữa rừng Amazon

Những hồ nước lạ lùng dưới chân thác Cachoeira do Mutum ở Brazil xuất hiện khi mực nước xuống thấp. Đây là điểm tham quan thu hút nhiều du khách dù nằm sâu trong rừng Amazon.

Cận cảnh bắt rắn Anaconda khổng lồ ở rừng Amazon

Con rắn Anaconda dài 17 feet (khoảng 5,2m) đã được các thổ dân lôi cổ từ vùng đầm nước trong rừng Amazon ở Ecuador.