Belkin, thương hiệu nổi tiếng chuyên cung cấp phụ kiện dành cho Apple, vừa tung ra thị trường Việt Nam loạt sản phẩm dành cho iPhone 14 và những thiết bị liên quan.

Các sản phẩm của hãng trải dài từ sạc không dây, sạc dự phòng, cáp sạc, củ sạc, và cả miếng dán màn hình.

Trước đó, Anker cũng tung ra loạt sản phẩm tại thị trường Việt Nam, trong đó đáng chú ý là củ sạc nhỏ gọn cho iPhone 14, có cả màu tím phù hợp với màu tím mới trên smartphone của Apple.

Tương tự các năm trước, sau mỗi đợt Apple ra mắt iPhone mới, các hãng phụ kiện lớn nhỏ thường tung ra các sản phẩm phục vụ cho hệ sinh thái Apple. 

Trong đợt ra mắt mới đây, Belkin giới thiệu trạm sạc không dây MagSafe Boost Charge Pro 3-in-1. Thiết bị này có thể sạc đồng thời cho iPhone, AirPods lẫn Apple Watch.

Trạm sạc MagSafe của Belkin có thể sạc cho iPhone, Apple Watch, AirPods, và sản phẩm các hãng khác. Ảnh: Hải Đăng

PV VietNamNet thử nghiệm thấy rằng trạm sạc này còn có thể sạc cho điện thoại Samsung, tai nghe Samsung, đồng hồ Huawei. Như vậy, bên cạnh tương thích với chuẩn sạc Magsafe của Apple, thiết bị còn có thể sạc cho sản phẩm khác theo chuẩn Qi.

Những năm gần đây, các nhà bán lẻ lẫn các hãng đều chứng kiến mức tăng doanh số mảng phụ kiện Apple.

Nói với VietNamNet, đại diện chuỗi Di Động Việt, cho hay mảng phụ kiện iPhone và phụ kiện Apple tăng trưởng gần 20% so với trước đợt ra mắt iPhone 14. 

Chuỗi 24h Store cho hay doanh thu phụ kiện iPhone trong tháng 10 tăng so với cùng kỳ tháng trước, chiếm 8% tổng doanh thu tháng 10 toàn hệ thống.

Chuỗi này cũng cho biết kể từ khi Apple loại bỏ củ sạc trong hộp các sản phẩm của hãng, doanh thu các loại phụ kiện - đặc biệt là củ sạc - tăng lên đáng kể.

Không chỉ vậy, mỗi đợt iPhone mới ra, phương thức sạc và công suất sạc cũng có nâng cấp và thay đổi. Đối với iPhone 14 mới, củ sạc 30W USB-C là bộ sạc giá thấp nhất tại 24h Store, có thể sạc iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max ở tốc độ sạc tối đa được hỗ trợ tương ứng là 25W và 27W. 

Tất cả các bộ sạc giá cao hơn khác, chẳng hạn củ sạc 35W mới với cổng USB-C kép sẽ giúp sạc các thiết bị với tốc độ nhanh hơn đáng kể.

Trước đây, doanh thu Apple đến chủ yếu từ iPhone, song vài năm gần đây hãng này kiếm tiền từ các sản phẩm non-iPhone (không phải iPhone) khá nhiều. Hãng liên tục tung ra các phiên bản khác nhau của MacBook, iPad, tai nghe AirPods, đồng hồ Apple Watch, thậm chí máy tính Mac, nhằm đa dạng hoá sản phẩm. Từ đó, doanh thu đến từ các sản phẩm này và phụ kiện đi kèm cũng tăng lên.

Điều này dẫn đến các bên thứ 3 sản xuất ra trạm sạc 3-trong-1 hay các củ sạc công suất lớn để sạc cho cả máy tính lẫn tai nghe cho Apple. 

Ví dụ củ sạc Boost Charge Pro Dual USB-C GaN PPS 65W có thể sạc MacBook với công suất đến 65W, hoặc sạc cùng lúc hai thiết bị với công suất đầu ra lần lượt là 45W cho cổng trên cùng và 20W cho cổng còn lại. 

Phía CellphoneS cho hay, doanh số mảng non-iPhone và phụ kiện chính hãng Apple có mức tăng trưởng mạnh mẽ hơn nhiều so với iPhone trong vài năm nay.

Tại chuỗi này, doanh số Apple ghi nhận mức tăng trưởng gần gấp đôi trong hai năm qua, riêng mảng phụ kiện ghi nhận mức tăng trưởng 4-5 lần.

Theo Statista, quy mô thị trường phụ kiện cho smartphone ước tính 278,2 tỷ USD trong năm 2021, dự kiến đạt 295,5 tỷ USD trong năm nay.

Hải Đăng