sắc lệnh

Cập nhập tin tức sắc lệnh

Ông Biden ký sắc lệnh củng cố ngành sản xuất ở Mỹ

Động thái ký sắc lệnh trên để thực hiện cam kết thúc đẩy sản xuất trong nước và tạo điều kiện sử dụng lao động nội địa khi tranh cử của Tổng thống Mỹ Joe Biden.

Ông Trump công bố biện pháp trừng phạt Thổ Nhĩ Kỳ

Tổng thống Mỹ cho biết thuế nhập khẩu thép sẽ tăng lên đến 50% và Washington sẽ dừng đàm phán với Thổ Nhĩ Kỳ trong một thoả thuận thương mại trị giá 100 tỉ USD.

Hillary "nói móc” Trump sau phán quyết mới

Tổng thống Donald Trump ngay lập tức phản hồi quyết định của tòa phúc thẩm từ chối phục hồi sắc lệnh cấm nhập cảnh của ông. Nhưng Hillary Clinton cũng nhanh tay không kém.

Số phận sắc lệnh di trú của Trump sẽ đi về đâu?

Nếu như chính quyền Trump kháng án lên Tối cao Pháp viện, họ cần tới 5 trong số 8 thẩm phán của tòa này bỏ phiếu thuận để giành phần thắng. 

IS ăn mừng sắc lệnh cấm nhập cảnh của Trump

Tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) khen sắc lệnh cấm nhập cảnh mà Tổng thống Mỹ ký mới đây là "lệnh cấm được ban phước".

"Gậy Trump đập lưng Trump" tại tòa phúc thẩm

Các thẩm phán Tòa phúc thẩm khu vực số 9, chiều 7/2, đã có màn căn vặn kỹ lưỡng các luật sư đại diện cho Bộ Tư pháp và bang Washington về sắc lệnh cấm nhập cảnh của Tổng thống Donald Trump.

Hàng ngàn người biểu tình chống sắc lệnh của Trump

Hàng ngàn người Mỹ đã biểu tình, chống lại sắc lệnh của Tổng thống Donald Trump tái khởi động dự án đường ống dẫn dầu Dakota Access và Keystone XL.

Trump thề chỉ cho "những người yêu Mỹ" nhập cảnh

Tổng thống Mỹ Donald Trump, hôm 6/2, thề sẽ chỉ cho vào Mỹ những người muốn yêu đất nước này.

Gần 100 công ty Mỹ phản đối Trump

Apple, Facebook, Microsoft, Twitter cùng một loạt hãng công nghệ Mỹ đã đưa ra một văn bản pháp lý phản đối sắc lệnh cấm nhập cảnh của Tổng thống Donald Trump.

Vì sao thẩm phán liên bang chặn được lệnh của Trump?

Thẩm phán liên bang Mỹ James Robart, ngày 3/2, đã tạm đình chỉ sắc lệnh của Tổng thống Donald Trump cấm công dân 7 nước có đa số dân Hồi giáo vào nước này.

Nước Mỹ chia rẽ sâu sắc vì sắc lệnh của Trump

Mỹ đang chia rẽ sâu sắc sau khi ông Donald Trump đưa ra sắc lệnh không cho dân tị nạn cũng như người dân 7 quốc gia có người Hồi giáo chiếm đa số được tới Mỹ.

Ông Trump ký sắc lệnh cắt hàng loạt quy định chính phủ

Sắc lệnh này nằm trong kế hoạch của ông Trump nhằm cắt giảm các quy định tới mức 75%, đặc biệt là liên quan tới lĩnh vực kinh doanh.

Lãnh đạo thế giới đồng loạt phản ứng về sắc lệnh của Trump

Các nhà lãnh đạo thế giới đã đồng loạt lên tiếng về sắc lệnh của Tổng thống Mỹ Donald Trump cấm người Hồi giáo và tị nạn từ 7 quốc gia nhập cảnh vào Mỹ.

Trump ra sức biện hộ sắc lệnh cấm nhập cảnh

Chính quyền mới của Mỹ rất kiên quyết bảo vệ lệnh cấm nhập cảnh tạm thời đối với công dân 7 nước có người Hồi giáo chiếm đa số.

Trump lập tức ký sắc lệnh về Obamacare

Tổng thống Donald Trump vừa ký sắc lệnh chỉ đạo các cơ quan liên bang “giảm bớt gánh nặng” của Obamacare.

Top 7 truyện tranh bị "cấm cửa" tại một số quốc gia trên thế giới

Bạn đã bao giờ nghĩ rằng những bộ truyện tranh đỉnh cao như Dragon Ball hay Death Note lại bị cấm cửa ở một số quốc gia hay chưa? Hãy cùng tìm hiểu về sự thật thú vị này qua bài viết của chúng tôi nhé.