{keywords}
Ván đấu bản lề khi Saigon Phantom thể hiện độ non kinh nghiệm trước MAD Team.

Với thể thức nhánh thắng - nhánh thua ở vòng playoffs, Saigon Phantom đã băng băng một mạch tiến thẳng vào trận chung kết khi lần lượt loại đi hai đại diện mạnh nhất của Thái Lan, trước khi đánh bại luôn đội tuyển đồng hương Team Flash ở trận bán kết.

Ở chiều ngược lại, hành trình của MAD Team khá gian nan khi để thua trước Team Flash ở nhánh thắng tứ kết và rơi xuống nhánh thua. Cũng từ đây, đầu tàu Trương Thuân ‘Neil’ Thịnh với kinh nghiệm và độ tinh quái đã cùng các đồng đội có một hành trình leo tháp vất vả nhưng đầy bản lĩnh. Dấu ấn lớn nhất của MAD Team chính là phục thù thành công Team Flash với tỷ số 4-3, qua đó hiên ngang bước vào trận đấu cuối cùng của AIC năm nay.

Bước vào trận chung kết gặp Saigon Phantom, MAD Team khiến người hâm mộ Việt Nam cảm thấy hết sức bất ngờ với lối chơi phủ đầu. Đại diện đến từ Đài Loan liên tục vươn lên dẫn trước với sự xuất sắc của thần đồng Quách Quan ‘03.22’ Vĩ, người không được nhắc đến quá nhiều trước trận đấu quyết định này.

{keywords}
MAD Team đã trở thành tân vương AIC 2020 sau hành trình leo tháp đầy ấn tượng

Bước ngoặt chỉ đến ở ván 5, MAD Team tận dụng rất tốt lợi thế đầu game để snowball triệt để qua đó giành lấy chiến thắng quan trọng mà không cho đối thủ ăn nổi một trụ, một rồng hay một tà thần nào. Ở ván đấu sau đó, Saigon Phantom gặp sức ép tâm lý nặng nề trong khi MAD Team chơi rất chắc chắn khi từ từ lấy đi từng trụ bảo vệ, đẩy lính và cuối cùng phá tan mọi hy vọng của đối thủ. MAD Team chính thức trở thành tân vương AIC 2020 sau chiến thắng 4-2 trước Saigon Phantom. 

Với chiến thắng này, MAD Team ẵm luôn số tiền thưởng kỷ lục 4,64 tỷ đồng cho nhà vô địch còn Saigon Phantom đành ngậm ngùi nhận 2,55 tỷ đồng cho đội về nhì. Ngoài ra, thần đồng 03.22 cũng đã nhận danh hiệu MVP Final với số tiền thưởng là 10.000 USD. 

Phương Nguyễn

Người hâm mộ tức giận khi Team Flash đánh rơi chiến thắng trước MAD Team

Người hâm mộ tức giận khi Team Flash đánh rơi chiến thắng trước MAD Team

Gần 300.000 người xem trực tiếp cũng như đông đảo người hâm mộ đã không thể kiềm chế được cảm xúc sau thất bại cay đắng của Team Flash trước đối thủ MAD Team.