Hậu Covid-19, Samsung tiên phong đưa nhiều tính năng đa nhiệm vào TV thông minh. Ảnh: Samsung

Đánh giá từ giới chuyên môn

Thời điểm ra mắt vào tháng 4/2021, dòng TV thế hệ mới Neo QLED là bước nhảy vọt trong công nghệ hiển thị của Samsung. Với thông điệp “Màn hình mọi nơi, Màn hình cho tất cả”, thương hiệu đã tạo ra được sự hưởng ứng đồng đều từ cả người tiêu dùng lẫn giới chuyên môn. Mẫu Neo QLED đã đạt được các giải Vinh danh sáng tạo cho hạng mục "Hình ảnh kỹ thuật số hoặc Nhiếp ảnh, màn hình video", "Màn hình video" và "Chơi game" tại CES 2021.

Sự kiện đã mở ra hàng loạt đề cử danh giá cho TV Samsung Neo QLED trên nhiều trang báo quốc tế, như: Cnet, CNN, Digital Trends, Tom’s Guide, Business Insider... Dòng TV này còn nhận được đề cử “Lựa chọn từ biên tập viên năm 2021” (Editor's choice 2021) trên Techaeris, TechRadar hay "Sản phẩm tốt nhất " và "Đề xuất mua" trên Home Cinema Choice.

TV Neo QLED 8K của Samsung liên tiếp gặt hái nhiều giải thưởng lớn. Ảnh: Samsung

Tại IDEA 2021, TV Samsung Neo QLED tiếp tục được công nhận về thiết kế xuất sắc, giúp nâng cao đời sống người dùng, như: phần viền siêu mỏng tạo cảm giác màn hình kích thước lớn hơn, chất lượng hình ảnh nâng cao đi kèm với âm thanh sống động góp phần tạo nên trải nghiệm hoàn hảo và đắm chìm trong không gian vô cực, đặc biệt là trải nghiệm chơi game tích hợp nhiều tính năng thao tác cho game thủ. 

Mới đây nhất, các phiên bản TV QLED 2022 mới của hãng được vinh danh là màn hình Chuẩn Pantone (Pantone Validated) đầu tiên trên thế giới từ Pantone, cũng như chứng nhận 'Giảm CO2' từ Carbon Trust để ghi nhận những nỗ lực giảm thiểu lượng khí thải carbon của Samsung.

Động lực đằng sau những giải thưởng 

Luôn cải tiến và cập nhật để thích ứng với nhu cầu của người dùng là tôn chỉ mục đích của Samsung và là điều khiến các sản phẩm của thương hiệu này được khách hàng tin tưởng. Càng về sau này, sản phẩm của Samsung càng nhấn mạnh tính kết nối giữa các thiết bị thông minh, thích ứng với xu hướng 5G và IoT - công nghệ kết nối vạn vật bằng các tính năng như: Smart Hub, Smarthings, Gaming Hub,… 

BLV Quang Huy thích thú với nhiều tiện ích sẵn có trên TV Neo QLED. Ảnh: Samsung

Theo Samsung, hãng luôn muốn hướng đến sự kết nối của những người dùng khi sử dụng thiết bị công nghệ, để con người trở nên gần với nhau hơn nhờ xóa nhòa khoảng cách địa lý. Hãng cũng chú trọng quá trình phát triển sản phẩm dựa trên các nghiên cứu chuyên sâu về hành vi, từ đó tạo ra những màn hình “siêu cá nhân hóa” phù hợp lối sống của từng thành viên trong gia đình. Tại sự kiện Unbox & Discover 2022, hãng chia sẻ tham vọng thay đổi hành động “xem” trên TV, bằng cách mở rộng trải nghiệm người dùng được đa nhiệm hơn.

Bước tiến cho công nghệ TV

Samsung tiếp tục giới thiệu các công nghệ mới từ các dòng sản phẩm giúp cung cấp khả năng kết nối liền mạch trên nhiều thiết bị, với TV là trung tâm của ngôi nhà. Tại Triển lãm Điện tử Tiêu dùng 2022 (CES 2022), hãng mang tới Neo QLED 8K thế hệ mới cùng dòng TV Lifestyle với nhiều cải tiến vượt trội. Tháng 4/2022 vừa qua, Samsung lần đầu tiên giới thiệu dòng TV và loa thanh 2022 tới tay người dùng Việt Nam.

 Samsung nỗ lực thay đổi trải nghiệm nghe nhìn ngay tại nhà. Ảnh: Samsung

Nổi bật là TV Neo QLED 8K với khả năng nâng cấp chuẩn hình ảnh bằng AI, cho phép màn hình cung cấp màu sắc và chất lượng hình ảnh chính xác nhất hiện nay. TV giúp kiến tạo phong cách sống và trải nghiệm ở một tầm cao mới với các tiện ích giữa làm việc - giải trí - thư giãn với công nghệ màn hình đỉnh cao và các ứng dụng hữu ích. Đơn cử, người dùng có thể chơi game với Super Ultrawide GameView, nâng cao sức khỏe với Samsung Health, tận hưởng trải nghiệm giải trí với nhiều ứng dụng. 

Smart Hub mới của Samsung cũng được thiết kế lại giao diện người dùng với khả năng khám phá nội dung dễ dàng hơn cùng một bộ tính năng thông minh cho phép TV là trọng tâm của phong cách sống kết nối.

Bên cạnh đó, Samsung cũng đặc biệt quan tâm đến xu hướng sống xanh, giảm phát thải khí nhà kính một cách có hệ thống và giúp tái chế sản phẩm dễ dàng. Đồng thời, đưa Kho nội dung giải trí với thư viện 8K hàng đầu Việt Nam lên các dòng TV 2022, phù hợp với nhiều lứa tuổi, với từng thành viên trong gia đình Việt.

Thu Hằng