Trong cuộc họp báo hồi đầu năm tại sự kiện Galaxy S10, khi được hỏi về smartphone dòng S tiếp theo có mang tên "Galaxy S11", Samsung đã bỏ ngỏ câu trả lời, đồng thời thừa nhận tên gọi này đã quá lâu và phiên bản sắp tới có thể không theo cách gọi cũ. Gần đây, công ty Hàn Quốc cũng tuyên bố "một thời điểm nào đó trong tương lai", hãng sẽ hợp nhất thương hiệu Galaxy S và Note.

Galaxy Note 10 và Galaxy S10

Theo đó, Samsung nói rằng có thể hãng sẽ hợp nhất dòng Galaxy S và Galaxy Note lại thành một thương hiệu mới. Giờ đây, leaker uy tín Evan Blass vừa xác nhận rằng những cuộc thảo luận nội bộ của Samsung vẫn đang diễn ra. Và nếu gã khổng lồ Hàn Quốc có kế hoạch biến ý tưởng này thành sự thật, điều đó hoàn toàn có thể xảy ra vào năm 2020.

Sở dĩ Samsung muốn hợp nhất hai thương hiệu lớn nhất của mình là nhằm tập trung nhiều vào các mẫu điện thoại gập, cũng như tối ưu tính năng, sức mạnh và đưa những gì tốt nhất lên một mẫu flagship chủ lực để tăng khả năng cạnh tranh.

Bút S Pen sẽ sớm được đưa sang dòng Galaxy S

Một số chuyên gia đánh giá, việc hợp nhất hai dòng S và Note của Samsung là điều nên xảy ra. Trong những năm đầu, bộ đôi này có sự phân biệt rõ ràng. Nhưng đến khi Galaxy S6 và Galaxy Note 5 ra mắt năm 2016, sự khác biệt đã được rút ngắn và sự chồng chéo về cả thiết kế lẫn tính năng đã tăng lên rõ rệt. Thậm chí, một số người còn cho rằng, Galaxy Note là một phiên bản Galaxy S có bút stylus.

Việc hợp nhất hoàn toàn có khả năng xảy ra

Theo Phonearena, năm 2020 nhiều khả năng sẽ là thời điểm thích hợp để hai dòng smartphone cao cấp của Samsung hợp làm một, bởi đây là cột mốc quan trọng, đánh dấu 10 năm ra đời của Galaxy S (2010) và 9 năm với Galaxy Note (2011). 

Hiện tại, chưa rõ tên thương hiệu mới mà Samsung sẽ lựa chọn sau khi hợp nhất 2 dòng sản phẩm của hãng lại là gì, nhưng một nguồn tin rò rỉ tiết lộ đó có thể là “Galaxy One”.