Theo báo cáo của của IHS Markit, Samsung là công ty có thị phần lớn nhất trong thị trường smartphone 5G toàn cầu.

IHS cho biết, trong Q3/2019, Samsung thống trị thị trường điện thoại thông minh 5G với 74% thị phần toàn cầu, áp đảo hoàn toàn các hãng smartphone khác.

Theo đó, Samsung đã bán được 3,2 triệu smartphone 5G trong tổng số 4,3 triệu điện thoại thông minh 5G trên thị trường toàn cầu.

{keywords}
Samsung đang thống trị thị trường smartphone 5G toàn cầu

Đây là bước đột phá quan trọng so với quý trước, khi Samsung mới chỉ bán được 1,5 triệu chiếc điện thoại hỗ trợ kết nối 5G mà thôi.

Hiện Samsung có 5 mẫu smartphone 5G trong danh sách smartphone của mình, nhiều hơn bất kỳ nhà hãng smartphone nào khác trên thế giới. Galaxy Note 10 5G là model đóng góp nhiều nhất cho doanh số này lên tới 1,6 triệu chiếc.

Theo IHS, LG đã xuất xưởng 700.000 chiếc smartphone 5G trong Q2&3/2019. Các hãng smartphone Trung Quốc bao gồm Xiaomi, Huawei, Vivo, Oppo và ZTE chiếm 17% trong tổng số smartphone 5G trên thị trường, đạt 700.000 chiếc trong Q2&3.

Mặc dù các OEM Trung Quốc chiếm hơn một nửa thị phần smartphone toàn cầu, nhưng các lô hàng smartphone 5G của họ chỉ chiếm 17% trong Q3/2019. Thị phần khiêm tốn này do các mẫu điện thoại 5G của Trung Quốc chủ yếu xuất sang thị trường nước ngoài, phân khúc tầm trung và thấp.

Khi các dịch vụ 5G tại Trung Quốc được triển khai rộng khắp, các lô hàng điện thoại 5G từ các OEM nước này có thể sẽ tăng lên đáng kể. Hơn nữa, Samsung không phải thương hiệu smartphone có sức cạnh tranh lớn tại Trung Quốc, do đó các thương hiệu trong nước đã loại bỏ được đối thủ cạnh tranh chủ chốt tại "sân nhà".

Hải Nguyên (theo Gizchina)

iPhone 12 5G sẽ có giá bao nhiêu?

iPhone 12 5G sẽ có giá bao nhiêu?

Apple được đồn đoán sẽ ra mắt iPhone 12 có hỗ trợ mạng 5G vào mùa thu năm tới. Và giá iPhone mới có thể sẽ biến động.