Chỉ vài ngày sau khi một Tòa Bắc California yêu cầu Samsung phải chuyển cấu hình, mô hình mẫu và kế hoạch tiếp thị các mẫu tablet Galaxy cùng smartphone Infuse sắp ra mắt cho phía Apple, Samsung đã quyết định đòi hỏi hành động tương tự từ đối thủ.


Động thái mới nhất này càng khiến cho cuộc chiến bản quyền công nghệ giữa Apple và Samsung leo thang. Apple đã đệ đơn kiện lên Tòa án Quận Bắc California cáo buộc các sản phẩm của Samsung “giống một cách không chấp nhận được” với các sản phẩm của Apple. Không chịu thua kém, Samsung cũng gửi đơn kiện ngược đối thủ đã xâm phạm nhiều công nghệ có đăng ký bản quyền của mình.



Thứ sáu tuần trước, ngay sau khi nhận được quyết định của Tòa, các luật sư của Samsung đã lập tức trả đũa. Họ yêu cầu Thẩm phán liên bang phải lệnh cho Apple chuyển giao “hàng mẫu của phiên bản thương mại cuối cùng của iPhone thế hệ mới, iPad thế hệ mới, cũng như bao bì bán lẻ cuối cùng của cả hai sản phẩm nói trên.

Theo đơn kiện mà trang This is my Next có được, lý do mà phía Samsung đưa ra là để “đánh giá xem có khả năng nào mà các sản phẩm của Apple và Samsung có thể bị lẫn với nhau khi được tung ra thị trường vào cùng một thời điểm hay không”.

“Hành động của Samsung như muốn nói: hãy đưa các sản phẩm mới nhất đây, để đảm bảo rằng chúng tôi sẽ không sao chép chúng” Một chuyên gia công nghệ bình luận về vụ việc. Cũng theo nguồn tin từ phía Tòa án, Apple đã từ chối yêu cầu của Samsung với lý do, các thiết bị sắp ra mắt “chẳng liên quan gì ở đây”, bởi Apple chỉ đưa ra lời cáo buộc dựa trên những sản phẩm đã có trên thị trường.

Tại thời điểm này, có vẻ như Samsung đang khá thiệt thòi bởi tình cảnh của họ là đang ở “ngoài sáng”, trong khi đối thủ vẫn ở “trong tối”. Nếu các sản phẩm mà Samsung bị Tòa yêu cầu phải giao nộp cho phía Apple đều đã là sản phẩm được công bố, thậm chí trong một vài trường hợp đã được phát hành, thì các sản phẩm sắp ra mắt của Apple vẫn còn là bí ẩn.

Trọng Cầm
(Theo PCWorld)