{keywords}
Phó Chủ tịch Samsung Han Jong Hee. (Ảnh: Samsung)

Theo Korea Times, quyết định trên phản ánh nỗ lực theo đuổi các thương vụ thâu tóm quy mô lớn trên thị trường toàn cầu của Samsung, dù tập đoàn tỏ ra thận trọng khi nhắc đến vai trò chi tiết của bộ phận mới. Các quan chức trong ngành tiết lộ, nhóm có khoảng 10 nhân viên đến từ các phòng kế hoạch và chiến lược và nằm dưới sự dẫn dắt của Phó Chủ tịch Samsung Electronics Kim Jae Yoon. Ông Kim đang đứng đầu bộ phận kế hoạch, chuyên xử lý các thỏa thuận mua lại và thuộc quản lý của Chủ tịch Park Hark Kyu.

Năm 2021, Samsung hứa hẹn sẽ xúc tiến các thương vụ M&A lớn trong 3 năm tiếp theo. Trong triển lãm CES tháng 1 năm nay, ông Han cho biết tập đoàn cởi mở với mọi khả năng và sẽ công bố những tin tức tốt lành sớm. Tháng trước, cựu chuyên gia đầu tư của Bank of America Mrrco Chisari, người nổi tiếng trong lĩnh vực M&A ngành bán dẫn, được mời về làm Giám đốc Trung tâm Chiến lược và Đổi mới Samsung.

Ngoài ra, Phó Chủ tịch điều hành Samsung Electronics Ahn Joong Hyun, người chịu trách nhiệm các nhóm liên quan đến M&A, gần đây được thăng chức Chủ tịch. Ông Ahn được ghi nhận nhờ đóng góp trong thương vụ mua lại Harman International, một công ty điện tử âm thanh của Mỹ.

Trong quý đầu năm 2022, Samsung Electronics ước tính đang giữ 125 nghìn tỷ won (98 tỷ USD) tiền mặt. Tuy nhiên, công ty không đạt được thỏa thuận mua sắm lớn nào kể từ vụ thâu tóm Harman với giá 8 tỷ USD năm 2016.

Khi cạnh tranh trên thị trường chip nhớ, TV và smartphone ngày một nóng lên, “ông lớn” công nghệ Hàn Quốc nhận được nhiều lời kêu gọi từ các chuyên gia trong ngành về việc tìm ra động lực tăng trưởng mới thông qua sáp nhập.

Du Lam (Theo Korea Times)

Samsung, Apple dần hồi phục so với trước dịch

Samsung, Apple dần hồi phục so với trước dịch

Sản lượng điện thoại thông minh toàn cầu quý 1/2022 giảm sút, song sự ảnh hưởng lên các hãng lại không đồng đều.