Theo báo cáo của hãng nghiên cứu Strategy Analytics, Galaxy A51 – mẫu điện thoại ra mắt tháng 12/2019 – bán được 6 triệu máy trên toàn cầu, chiếm 2,3% doanh số smartphone quý I/2020. Redmi 8 của Xiaomi bán chạy thứ hai với 1,9% thị phần. Galaxy S20 Plus đứng thứ ba với 1,7% thị phần.

Báo cáo chỉ ra 4 trong 6 smartphone Android bán chạy nhất trong cùng kỳ là của Samsung, số còn lại là điện thoại Xiaomi. Samsung Galaxy A10s, Xiaomi Redmi Note 8, Samsung Galaxy A20s lần lượt xếp hạng 4, 5 và 6.

Strategy Analytics cho biết smartphone Android đang bước vào “kỷ nguyên hậu cao cấp” khi nhiều người tiêu dùng tìm kiếm các thiết bị giá bình dân nhưng có cấu hình đủ tốt. Do nhà mạng giảm dần trợ giá trong các năm gần đây và nhiều nước chuyển sang giai đoạn suy thoái vì dịch bệnh, người dùng toàn cầu trở nên nhạy cảm với giá hơn và muốn thiết bị tốt nhất so với số tiền bỏ ra.

Vẫn theo hãng nghiên cứu, sản lượng smartphone toàn cầu đạt 275 triệu máy trong quý I/2020, trong đó smartphone chạy hệ điều hành Android chiếm 86% thị phần.