Mặc dù cả ngày hôm qua, Samsung không hề hé răng nhắc đến từ smartphone tại CES 2015, nhưng điều đó không có nghĩa là hãng điện thoại lớn nhất thế giới đi tay không đến triển lãm năm nay.


{keywords}
Bộ đôi Galaxy E5 và E7 có giá mềm hơn A5 và A7

Về cơ bản, Galaxy E5 và E7 là những con dế tầm trung, dù E7 có xu hướng lệch về phân khúc trung cao cấp một chút. Chúng được định vị như những lựa chọn có giá mềm hơn so với A5 và A7, dù cho cấu hình gần như không có sự chênh lệch nhiều. Cả hai cùng sở hữu thân máy liền khối bằng nhôm siêu nhẹ chỉ mỏng 7.3mm và trông khá giống với bộ đôi dòng A đắt tiền hơn. Ngôn ngữ thiết kế này rất đặc trưng cho Samsung thời gian gần đây và thể hiện rõ sự ảnh hưởng từ Galaxy Alpha.

Về cấu hình, Galaxy E7 trang bị màn hình 5.5 inch Super AMOLED 720p, vi xử lý lõi tứ xung nhịp 1.2GHz, RAM 2GB, bộ nhớ trong 16GB, hỗ trợ khe cắm thẻ nhớ, camera chính 13MP với camera phụ 5MP đi kèm. Pin khá tốt với dung lượng 2950 mAh, máy hỗ trợ cùng lúc 2 SIM và có giá bán tại Ấn Độ khoảng 363 USD (hơn 7,8 triệu đồng).

{keywords}
Galaxy A7 hơi lệch về phân khúc trung cao cấp hơn so với E5

Ngược lại, Galaxy E5 có cấu hình khiêm tốn hơn một chút với màn hình Super AMOLED 5 inch, vi xử lý lõi tứ xung nhịp 1.2 GHz, RAM 1.5GB, bộ nhớ trong 16GB, camera chính 8MP và camera phụ 5MP. Cũng hỗ trợ 2 SIM, khe cắm thẻ nhớ như người anh em E7 nhưng pin của E5 chỉ có dung lượng 2400 mAh. Giá bán của nó cũng mềm hơn, chỉ 305 USD (khoảng 6,55 triệu đồng).

Cả Galaxy E5 và E7 đều cài sẵn hệ điều hành Android 4.4.4 KitKat và giao diện TouchWiz UI của Samsung, tuy nhiên Samsung khẳng định chúng sẽ được nâng cấp lên Android 5.0 Lollipop trong tương lai gần. Dù vậy, hiện chưa rõ bộ đôi này sẽ được bày bán tại những thị trường quốc tế nào khác ngoài Ấn Độ hay không.

T.C