Samsung Galaxy S10+ trắng được ưa chuộng tại Mỹ. Ảnh: GSM Arena

Samsung Galaxy S10 chính thức bán ra từ ngày 8/3 tại hơn 70 quốc gia trên thế giới và ghi nhận thành tích khá tốt. Theo Samsung Anh, dòng Galaxy S10 bán chạy hơn bất kỳ flagship Samsung nào khác trong thời gian nhận đặt trước. Mẫu đắt tiền nhất, Galaxy S10+, chiếm 57% tổng số hàng đặt trước tại đây. Người dùng tỏ ra yêu thích bản màu đen với 47% lựa chọn màu này.

Trong khi đó, tại Mỹ, người dùng có xu hướng chuộng màu trắng của Galaxy S10, đối lập với người dùng Anh. Galaxy S10+ cũng được đặt trước nhiều nhất với 57% đơn hàng. Theo Phó Chủ tịch khối Doanh nghiệp của Samsung, Conor Pierce, dòng Galaxy S mới cung cấp nhiều thiết bị hơn để tiếp cận lượng khách hàng lớn hơn.

Tại Việt Nam, Samsung cho biết 2 tuần sau khi thực hiện chương trình đặt trước, có hơn 45.000 người đặt mua Galaxy S10, nhiều gấp 3 lần so với Galaxy S9 và chính thức phá vỡ kỷ lục doanh số của dòng Galaxy S trong 10 năm qua.

Tuy vậy, tại thị trường quê nhà Hàn Quốc, lượng đơn đặt hàng Galaxy S10 lại không gây ấn tượng. Theo báo Korea Herald, chỉ có 140.000 Galaxy S10, S10+ và S10e được đặt hàng trong ngày đầu tiên. Samsung lên kế hoạch phát hành Galaxy S10 5G tại đây vào cuối tháng 3 trong khi Galaxy Fold dự kiến xuất hiện giữa tháng 5. Quan chức ngành cho rằng người dùng đang chờ đợi trước khi quyết định mua smartphone nào. Để so sánh, năm 2018, có 180.000 đơn đặt trước Galaxy S9 trong ngày đầu và Galaxy Note 9 là 200.000. Có thể, nguyên nhân dễ hiểu hơn là Galaxy S10 có giá bán cao hơn các đời trước.