Samsung Galaxy S20 Ultra. Ảnh: Android Authority

Dù Samsung đã cho đặt trước Galaxy S20 một thời gian, bây giờ nhà sản xuất Hàn Quốc mới tiết lộ về con chip mới này. Theo đó, chip Secure Element (SE) hoạt động khá giống với chip Titan-M của Google và Secure Enclave của Apple. Nó cho phép các dữ liệu siêu nhạy cảm – như sinh trắc học, tiền điện tử, mật khẩu – được lưu trữ độc lập với các dữ liệu “kém nhạy cảm” hơn. Nó khiến cho hacker, mã độc, virus khó tiếp cận với các dữ liệu này.

Hiện tại, smartphone Android đã bảo mật khá tốt nhưng chip SE làm cho Galaxy S20 còn an toàn hơn nữa. Ngoài ra, Samsung cũng sẵn sàng cung cấp chip SE cho bất kỳ công ty nào muốn sử dụng. Điều đó đồng nghĩa trong tương lai, sẽ có thêm nhiều smartphone hơn được trang bị chip SE.

Không rõ chip SE của Samsung hiệu quả như thế nào so với chip của Apple, Google. Dù vậy, nó được chứng nhận Common Criteria Evaluation Assurance Level (CC EAL) 5+ mà Samsung tuyên bố là mức độ cao nhất đối với một linh kiện di động. Đây là chứng chỉ dùng để đánh giá cấp độ bảo mật (EAL1 đến EAL7) của sản phẩm công nghệ thông tin hoặc hệ thống theo tiêu chuẩn chung về bảo mật, có hiệu lực từ năm 1999.