Samsung gặp khó khăn trong nguồn cung màn hình cong 2 bên của chiếc S6 Edge và có thể khó đáp ứng đủ nhu cầu của người dùng, thông tin từ Reuters cho hay.

{keywords}

J.K. Shin, người phụ trách bộ phận di động của Samsung nguồn cung gặp khó khăn có thể ảnh hưởng tới doanh số của chiếc Galaxy S6 Edge mà hãng này vừa mới ra mắt vừa qua.

Shin tiết lộ rằng, sản lượng của chiếc điện thoại có màn hình cong 2 bên có thể không đáp ứng đủ nhu cầu của người dùng.

Samsung “đang cố gắng để giải quyết các khó khăn trong nguồn cung”, tuy nhiên, sản lượng có thể sẽ thấp “trong một khoảng thời gian”, J.K. Shin khẳng định.

Tuy vậy, khó khăn này sẽ không ảnh hưởng tới sản lượng của “người anh em” S6 phiên bản thường với màn hình phẳng thông thường.

Hai phiên bản S6 nhận được phản hồi khá tốt của người dùng và Samsung hy vọng rằng S6 sẽ có doanh số tốt hơn “người tiền nhiệm” S5.

Galaxy S5 được coi là một bước lùi về doanh số của Samsung so với chiếc S4 trước đó. Tới nay, Galaxy S4 vẫn là đỉnh cao về doanh số của hãng điện tử Hàn Quốc.

Doanh số của hai phiên bản S6 được cải thiện cũng sẽ giúp các bộ phận khác của Samsung cải thiện tình hình kinh doanh, đặc biệt là bộ phận sản xuất chip Exynos được dùng trên S6 và S6 Edge.

Mặc dù vẫn ra mắt thế hệ chip xử lý mới do chính Samsung phát triển mỗi khi ra mắt dòng Galaxy S, tuy nhiên, trong nhiều năm qua, hãng điện tử Hàn Quốc vẫn dùng chip của Qualcomm cho dòng sản phẩm bán tại thị trường Bắc Mỹ.

Tuy nhiên, xu hướng này sẽ chấm dứt vào ngày mai khi cả Galaxy S6 và S6 Edge sẽ được bán ra tại 20 quốc gia trên toàn thế giới và chỉ sử dụng dòng chip Exynos “cây nhà lá vườn” của Samsung.

Tuy nhiên, theo tiết lộ của lãnh đạo Samsung thì hãng này có thể sẽ sử dụng chip của Qualcomm trên các dòng Galaxy thế hệ kế tiếp.

“Chúng tôi buộc phải sử dụng bộ vi xử lý tốt nhất để tăng sức cạnh tranh của sản phẩm. Đó là lý do vì sao chúng tôi đã sử dụng dòng chip do chúng tôi tự phát triển”, Shin nói. “Tuy nhiên, chúng tôi có thể sử dụng chip sản phẩm của Qualcomm trong những chiếc điện thoại Galaxy thế hệ kế tiếp”.

Hà Phương (Theo Reuters)