Samsung Electronics cho biết hôm 25/9 là hoãn việc khởi động bán ra smartphone Galaxy Note 7 ở Hàn Quốc thêm 3 ngày cho tới 1/10, một động thái mà công ty này cho biết là cần thiết để hoàn thành việc thu hồi đang diễn ra ở nước này.

{keywords}
Một chiếc Galaxy Note 7 phát nổ.

Samsung đã thông báo hôm 2/9 về việc thu hồi ít nhất 2,5 triệu smartphone Galaxy Note 7 trên 10 thị trường, trong đó có Hàn Quốc, do lỗi pin có thể gây cháy để hoàn lại hay thay thế bằng pin khác an toàn hơn.

Hãng này hy vọng hoàn thành việc thu hồi nhanh chóng và khởi động lại việc bán ra sản phẩm này trong quý 4 để thu hồi được doanh thu, nhưng sự tạm ngừng mới nhất này ở Hàn Quốc sẽ tiếp tục thách thức với nỗ lực này.

Mặc dù việc đổi sản phẩm ở Hàn Quốc bắt đầu hôm thứ Hai tuần trước, nhưng chỉ có khoảng 200.000 khách hàng bị ảnh hưởng đến đổi thiết bị. Số lượng người đến đổi thiết bị được hãng này cho biết chỉ chiếm một nửa số người sử dụng bị ảnh hưởng và tốc độ đổi sản phẩm chậm hơn nhiều so với các thị trường khác như Singapore và Mỹ.

“Tỷ lệ người đổi thiết bị không cao như kỳ vọng để tái khởi động việc bán lại sản phẩm vào ngày 28/9 tới”, công ty này cho biết. Những khách hàng bị ảnh hưởng sẽ không được đổi sản phẩm với các nhà mạng trong nước từ ngày 1/10, sẽ làm cho quá trình bán hàng mới trở nên khó khăn hơn.

Samsung kỳ vọng việc tái khởi động bán ra sản phẩm ở những thị trường bị ảnh hưởng diễn ra cùng với nỗ lực thu hồi như đã thông báo các kế hoạch tái khởi động việc bán sản phẩm ở Australia, Singapore vào tháng 10, nhưng nỗ lực thu hồi sản phẩm kéo dài trong gần 1 tháng đã tiếp tục cho thấy những sai lầm và lúng túng của hãng.

Những thông tin liên tục về Note 7 bị cháy bị hư hỏng sau khi thông báo thu hồi sản phẩm cùng với những cảnh báo hay lệnh cấm hoàn toàn từ các cơ quan hàng không về việc sử dụng hay sạc pin Note 7 trên các chuyến bay, đã buộc Samsung yêu cầu các khách hàng có thiết bị này lập tức tắt điện thoại để ngăn chặn những hư hại hơn nữa.

Samsung đã xin lỗi hôm Chủ nhật về sự bất tiện do phải trì hoãn việc bán ra sản phẩm và cho biết đang nỗ lực hết mình để giải quyết tình trạng Note 7 hiện tại nhanh chóng.

Theo ICTpress/Reuters

XEM THÊM