ISOCELL GN1 là cảm biến hình ảnh đầu tiên của Samsung cung cấp cả công nghệ lấy nét Dual Pixel và gộp điểm ảnh Tetracell. Nhờ kích thước pixel tương đối lớn hơn, ISOCELL GN1 đưa hiệu suất cảm biến hình ảnh lên một tầm cao mới với sự kết hợp độ nhạy sáng cao cho ảnh chụp thiếu sáng và tốc độ lấy nét tự động ở mức DSLR, được tối ưu hóa cho trải nghiệm chụp ảnh năng động hơn. Công ty cho biết đã bắt đầu sản xuất hàng loạt cảm biến hình ảnh mới này.

Ông Park Yong-in, Phó Chủ tịch điều hành kinh doanh cảm biến của Samsung cho biết: “Với các công nghệ pixel tiên tiến, Samsung đã đi đầu trong việc cung cấp các cảm biến hình ảnh hiệu suất cao nhằm thỏa mãn nhu cầu ngày càng đa dạng của thị trường. ISOCELL GN1 là một phần trong cam kết cung cấp hình ảnh tuyệt đẹp cho người dùng ở bất kỳ môi trường nào. Chúng tôi sẽ tiếp tục giới thiệu các giải pháp cảm biến hình ảnh tiên tiến nhằm dẫn đầu các xu hướng tiếp theo trong nhiếp ảnh di động”.

Tạo ra các bức ảnh như mong muốn là một yếu tố không thể thiếu đối với người dùng điện thoại thông minh ngày nay, những người đã quen với việc nắm bắt trực quan và trân trọng những khoảnh khắc đặc biệt, bất kể họ ở đâu. Để giải quyết các sở thích hình ảnh khác nhau của người dùng, một số nhà sản xuất điện thoại thông minh chú trọng hơn vào hình ảnh cực kỳ chi tiết với độ phân giải cực cao, trong khi một số chọn pixel lớn hơn để có kết quả sáng trong môi trường ánh sáng yếu. Cảm biến hình ảnh ISOCELL GN1 mới đáp ứng nhiều nhu cầu này cùng một lúc với công nghệ Dual Pixel và Tetracell.

ISOCELL GN1 mang đến khả năng lấy nét tự động tốt nhất với 100 triệu tác nhân lấy nét tự động phát hiện pha (PDAF). Công nghệ lấy nét Dual Pixel của Samsung đặt hai photodiod bên cạnh nhau trong một pixel có thể nhận ánh sáng từ các góc khác nhau để phát hiện pha. Với tất cả các pixel hoạt động của cảm biến hoạt động như các tác nhân lấy nét tự động, ISOCELL GN1 có thể phát hiện và lấy nét vào một vật thể tĩnh hoặc di chuyển mong muốn từ mọi góc ngay lập tức, ngay cả trong điều kiện ánh sáng yếu. Khi chụp ảnh, một đầu ra pixel đơn lẻ được tạo bằng cách hợp nhất các đầu ra từ hai photodiod trong pixel. Samsung cũng cung cấp một thuật toán phần mềm lấy thông tin ánh sáng từ mỗi photodiode để tạo ra độ phân giải hình ảnh tương đương với 100Mp.

Để chụp ảnh trong môi trường ánh sáng cực yếu, ISOCELL GN1 áp dụng công nghệ gộp điểm ảnh Tetracell, một kỹ thuật gộp pixel giúp cải thiện dung lượng của pixel để thu và xử lý nhiều ánh sáng hơn. Bằng cách ghép bốn tín hiệu pixel thành một, Tetracell tăng gấp đôi kích thước pixel của cảm biến hình ảnh lên 2,4μm và tăng gấp bốn lần độ nhạy sáng để chụp ảnh 12,5Mp sáng hơn. Với độ nhạy sáng được cải thiện kết hợp với giải pháp lấy nét tự động mạnh mẽ, ISOCELL GN1 có thể lấy nét nhanh đối tượng ngay cả trong môi trường ánh sáng cực thấp để mang lại kết quả sáng hơn và sắc nét hơn.

Ngoài công nghệ Dual Pixel và Tetracell, ISOCELL GN1 đi kèm các chức năng như độ nhạy sáng thông minh (Smart-ISO) nhằm đưa ra các lựa chọn thông minh cho độ nhạy sáng tối ưu, HDR thời gian thực cho phép chụp cảnh trong nhiều lần phơi sáng và ổn định hình ảnh điện tử dựa trên con quay hồi chuyển (EIS) nhằm mang lại những bức ảnh và video sắc nét ngay cả khi đang di chuyển. Đối với chất lượng video cao cấp, cảm biến hình ảnh hỗ trợ quay video ở độ phân giải lên tới 8K ở tốc độ 30 khung hình/giây.