Sự kiện Triển lãm Điện tử Tiêu dùng Quốc tế (CES) thường niên là nơi ghi nhận những ý tưởng đổi mới, sáng tạo và thậm chí là khá điên rồ từ các công ty công nghệ. Lần này, Samsung sẽ giới thiệu đến công chúng robot Handy, một quản gia AI cá nhân.

{keywords}

Hãng công nghệ Hàn Quốc từ lâu đã đi đầu trong việc đổi mới AI và robot thông qua 7 trung tâm nghiên cứu phát triển công nghệ AI toàn cầu. Bằng cách đưa AI vào sản phẩm, Samsung đang tạo ra những trải nghiệm mới mẻ.

Trong đó, Bot Care là phát triển mới nhất thuộc dòng sản phẩm robot của Samsung, được thiết kế sử dụng AI để nhận biết và phản hồi hành vi của người dùng. Nó sẽ có thể hoạt động như một trợ lý robot và như một người bạn đồng hành, giúp chăm sóc các chi tiết trong cuộc sống. Ngoài ra, robot này cũng sẽ tìm hiểu lịch trình và thói quen của người dùng để đưa ra những hướng dẫn, trợ giúp thường nhật.

Nhận được nhiều sự chú ý hơn cả ở CES năm nay là Bot Handy hiện đang trong quá trình phát triển. Samsung cho biết, đầu tiên, robot này sử dụng AI tiên tiến để nhận dạng và nhặt các vật thể có kích thước, hình dạng, trọng lượng khác nhau. Điều này giúp người dùng dễ dàng dọn dẹp căn phòng bừa bộn, cất giữ hàng tạp hóa, dọn bàn ăn và thậm chí chuyển bát đĩa từ bồn rửa sang máy rửa bát.

Samsung thậm chí còn trình diễn chức năng rót rượu tiện lợi, có thể hữu ích nếu bạn đang xem chương trình TV hoặc khoảnh khắc kịch tính trong một trận đấu thể thao. Mặc dù robot này di chuyển tương đối chậm nhưng nó hoàn toàn có thể tự động hóa nhiều công việc gia đình mà con người không muốn làm, điều này cũng đủ để bù đắp.

Một điểm nữa cần phải nhấn mạnh lại là mặc dù Samsung tuyên bố đã sử dụng công nghệ này trong môi trường thử nghiệm, nhưng điều này không có nghĩa là người tiêu dùng sẽ sớm mua được robot gia đình này. Trong mọi trường hợp, Bot Handy là một cái nhìn thú vị về tương lai của AI và nó cho phép chúng ta hiểu được công việc hậu trường của Samsung.

Phong Vũ

Robot AI mai mối thành công cho nhiều cặp đôi tại Nhật Bản

Robot AI mai mối thành công cho nhiều cặp đôi tại Nhật Bản

Những “bà mối AI” này đang được ứng dụng tại hơn 10 tỉnh ở Nhật Bản và đem lại kết quả rất khả quan, với hơn một nửa cặp đôi mới kết hôn được trí tuệ nhân tạo ghép đôi thành công.