Samsung hướng đến mục tiêu hỗ trợ đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao trong kỹ nguyên số

Tại sự kiện Triển lãm Điện tử tiêu dùng (CES 2022) diễn ra vào đầu năm nay, ông Han Jong-Hee - Phó Chủ tịch, Tổng Giám đốc kiêm Giám đốc điều hành mảng Trải nghiệm thiết bị của Samsung đã công bố tầm nhìn “Together for Tomorrow” (Cùng nhau kiến tạo tương lai) của Samsung. Đề cập đến nhiệm vụ “trao quyền cho mọi người”, ông Han Jong-Hee chia sẻ: “Một tương lai tươi sáng là nơi chúng ta trao quyền cho mọi người, đặc biệt là những thế hệ tiếp theo, nhằm giúp họ nhận ra những thay đổi mà họ muốn chứng kiến để biến ước mơ thành hành động. Và với Samsung, điều đó đồng nghĩa với việc nuôi dưỡng sự phát triển của những tài năng trẻ và xây dựng các kỹ năng cần thiết tại nơi làm việc trong tương lai”.

Khẳng định giá trị của việc đào tạo kiến thức về công nghệ giúp giới trẻ chinh phục tương lai

Thực tế, trong nhiều năm qua, tầm nhìn chiến lược và nhiệm vụ mục tiêu trên đang được Samsung khẳng định thông qua sự đầu tư nghiêm túc cho nhiều dự án giáo dục. Đem đến những cơ hội học tập bình đẳng và chất lượng cho thế hệ trẻ, các dự án giáo dục tầm cỡ từ Samsung như Samsung Innovation Campus (SIC) được xem là “chìa khóa” quan trọng giúp khai phá, bồi dưỡng những tài năng trẻ. Tại đó, người trẻ được tự do khai phóng tiềm năng của bản thân, đồng thời được trao quyền để chinh phục tương lai với những cải tiến công nghệ có thể thay đổi thế giới. 

Trong số các hoạt động cộng đồng tiêu biểu của Samsung ở lĩnh vực giáo dục, SIC đóng vai trò như một chương trình đào tạo nổi bật, thể hiện rõ nét tầm nhìn trao quyền kiến tạo tương lai của Samsung. 

 Samsung kỳ vọng tiếp sức cho giới trẻ làm chủ tương lai bằng những kiến thức hữu ích về công nghệ 

Được xây dựng dựa trên nguyên tắc đảm bảo duy trì các mục tiêu phát triển bền vững Liên Hợp Quốc (UN SDG) và tiêu chuẩn ISO 26000 trong hoạt động kinh doanh, vận hành và định hướng giáo dục; SIC mang đến các hoạt động đào tạo, bồi dưỡng, trang bị các kỹ năng cần thiết trong lĩnh vực công nghệ cho đội ngũ lao động trong tương lai.

Theo đó, SIC hướng tới đối tượng người trẻ tuổi từ 14 - 24, đang là học sinh, sinh viên tại các trường THCS, THPT, đại học, cao đẳng trên cả nước. SIC cung cấp 4 khóa học phát triển năng lực công nghệ, bao gồm: AI, IoT và Big Data và 1 khóa học kĩ năng phần mềm cơ bản, bên cạnh các kĩ năng mềm và kĩ năng hướng nghiệp. 

 Samsung Innovation Campus thu hút sự quan tâm của hàng ngàn bạn trẻ trên cả nước

Được triển khai tại Việt Nam từ năm 2019, cho đến nay, SIC đã góp phần đào tạo gần 3000 học viên tại 17 tỉnh thành. Niên khóa 2022 - 2023, Samsung đặt kỳ vòng nhân đôi quy mô đào tạo với thêm 3000 học viên trên toàn quốc.

Quỳnh Anh