Samsung lay lai vi tri so 1 tren thi truong dien thoai thong minh hinh anh 1

Một cửa hàng bán điện thoại Samsung ở Seoul, Hàn Quốc. (Nguồn: Yonhap)

Công ty điện tử Samsung Electronics đã lấy lại vị trí hãng sản xuất điện thoại thông minh số một thế giới trong tháng 2 vừa qua, sau khi bị hãng Apple vượt qua trong tháng 1.

Theo hãng nghiên cứu thị trường Strategy Analytics, Samsung chiếm 23,1% thị phần điện thoại thông minh thế giới trong tháng 2. Đứng sau Samsung là Apple với 22,2% thị phần.

Hãng Xiaomi đứng vị trí thứ ba với 11,5% thị phần, tiếp đó là Vivo và Oppo lần lượt với 10,6% và 8,5% thị phần.

Với doanh số bán các mẫu iPhone 12 của “Trái táo cắn dở” tăng mạnh, thị phần của Samsung và Apple chỉ chênh nhau khoảng 1%.

Doanh số bán iPhone của Apple tháng trước tăng 74% so với cùng kỳ năm ngoái và tăng 35% so với cùng kỳ 2 năm trước.

Doanh số bán điện thoại thông minh của Samsung tháng trước cao hơn 26% so với cùng kỳ năm ngoái, thậm chí cao hơn 12% so với các mức trước khi đại dịch COVID-19 bùng phát.

Samsung thường ra mắt dòng Galaxy S mới vào giữa tháng 2 hằng năm. Tuy nhiên, công ty đã tung ra các mẫu điện thoại Galaxy S21 mới vào tháng 1 vừa qua.

Động thái này được cho là nhằm giành thị phần với tập đoàn Huawei (Trung Quốc) cũng như cạnh tranh tốt hơn với các mẫu điện thoại iPhone 12 của Apple ra mắt trong tháng 10/2020.

Trong tháng 1 vừa qua, Apple chiếm ngôi đầu về thị phần với 25,4%, trong khi Samsung chiếm 15,6% thị phần.

Theo Vietnam+

Apple vượt Samsung trở thành thương hiệu smartphone số 1 thế giới

Apple vượt Samsung trở thành thương hiệu smartphone số 1 thế giới

Nhờ iPhone 12 kết nối 5G, lượng smartphone xuất xưởng quý IV/2020 của Apple cao kỷ lục, đưa công ty trở thành nhà sản xuất di động số 1 thế giới.