Samsung Galaxy S20 TE là mẫu smartphone dành cho quân đội. Taher Behbehani, Giám đốc bộ phận B2B của Samsung, cho biết công ty đã hợp tác với Bộ Quốc phòng Mỹ để thiết kế thiết bị.

Về cơ bản, nó là một chiếc S20 bình thường nhưng trang bị các phần mềm, chức năng đặc biệt trong bộ vỏ “nồi đồng cối đá”. Từ góc độ phần cứng, phiên bản TE có cấu hình y hệt S20 bản thường với màn hình OLED 6.2 inch, chip Snapdragon 865, RAM 12GB, bộ nhớ 128GB, hỗ trợ sub-6GHz 5G và cụm camera 3 ống kính.

Tuy nhiên, theo Samsung, Galaxy S20 TE đáp ứng các nhu cầu độc nhất vô nhị của quân đội thông qua phần mềm. Nó bao gồm chế độ nhìn đêm night-vision, tự động tắt màn hình để có thể nhìn được khi đeo kính night-vision; tùy chọn mở khóa điện thoại ở chế độ nằm ngang. Ngoài ra, máy còn có chế độ “tàng hình”, vô hiệu hóa LTE và tắt tất cả tần số vô tuyến điện.

Hữu dụng nhất có thể là DeX – chế độ mô phỏng máy tính – để người dùng có thể dùng thiết bị để hoàn thành báo cáo, đào tạo, lên kế hoạch khi đang trên xe hay tại căn cứ. Samsung cũng trang bị hệ thống bảo mật Knox (gồm hệ thống bảo mật kép có tên DualDAR), đáp ứng các tiêu chuẩn an ninh của chính phủ Mỹ trong bảo vệ dữ liệu.

Galaxy S20 TE không bán cho người dùng thông thường mà chỉ dành cho các “đối tác CNTT được lựa chọn” trong quý III/2020. Không rõ giá bán và ngày lên kệ chính xác là khi nào.