Theo thông tin mới nhất, Samsung dự định sa thải một lượng lớn nhân viên trong năm 2015 và con số có thể lên tới 30% nguồn nhân lực của công ty này.

Hồi tháng 9 năm nay đã có nhiều thông tin cho rằng, Samsung đang lên kế hoạch sa thải một lượng lớn nhân viên. Nhưng ngay lập tức công ty Hàn Quốc đã phủ nhân thông tin trên. Tuy nhiên, một tờ báo chuyên theo dõi vấn đề này khẳng định rằng, khoảng 1000 nhân sự của Samsung tại Trung Quốc bị sa thải.

{keywords}

Nhưng bây giờ bài báo mới nhất đưa tin từ Hàn Quốc – quê hương của nhà sản xuất Samsung khẳng định rằng, công ty đang lên kế hoạch cắt giảm các nhân viên cấp quản lý và Giám đốc điều hành trong nỗ lực cắt giảm hơn nữa chi phí hoạt động. "Ưu tiên hàng đầu của Samsung là tiết kiệm chi phí. Lao động trung bình với hiệu suất bình thường được khuyên nên rời khỏi công ty với một khoản đền bù khá lớn", bài báo trích dẫn lời của một quan chức Samsung cho biết.

Đây không phải là lần cắt giảm nhân sự quan trọng đầu tiên của Samsung trong năm 2015. Trên thực tế, chỉ trong tháng trước này Apple công bố iPhone 6s và iPhone 6s Plus, Samsung đã thông báo rằng, gần 10.000 nhân viên tại trụ sở chính của công ty này ở Hàn Quốc đã bị mất việc làm.

Nhưng có vẻ như tình hình vẫn không được cải thiện sau đợt sa thải ồ ạt đó, bởi vì trong bài báo mới nhất, giới quan sát cho rằng, Samsung đang tìm cách cắt giảm nhân viên với số lượng lên tới 30%. Các nhân viên bị sa thải trong con số 30% này sẽ thuộc các bộ phân marketing, nhân sự và tài chính của công ty.

Các nhân viên có độ tuổi trên 50 và các lãnh đạo không được thăng lên cấp cao hơn sẽ được thuyết phục tự nguyện nghỉ hưu.

Nguyễn Minh