Sự cạnh tranh khốc liệt giữa Samsung và Apple đang diễn ra trên mọi mặt trận và xét về thiết kế. Nhưng cho đến nay, hãng điện tử Hàn Quốc vẫn gây ấn tượng mạnh với màn hình sử dụng camera đục lỗ và cảm biến vân tay nhúng dưới màn hình.

Samsung sắp tạo ra một thiết bị giống như iPhone 13 nhưng không có tai thỏ - Ảnh 1.

Trong khi đó, Apple đã gắn bó với thiết kế tai thỏ gây tranh cãi trên iPhone X kể từ năm 2017 tới giờ.

Samsung cũng đã sử dụng tai thỏ nhưng chỉ trên các mẫu máy tầm trung vì các dòng smartphone cao cấp của họ chẳng hạn như dòng Galaxy S thường sử dụng màn hình đục lỗ.

Tuy nhiên có vẻ như cuộc chiến thiết kế khốc liệt giữa hai hãng sắp vươn lên một tầm cao mới. Ít nhất theo leaker @Ice Universe tiết lộ, dòng Galaxy S22 và S22 + sắp ra mắt của Samsung sẽ trông giống iPhone 13, ít nhất vì "mặt trước và mặt sau" của máy sẽ đều được vát phẳng.

"iPhone" không có tai thỏ

Có một điểm khác biệt lớn giữa cách tiếp cận của Samsung và của Apple, đó là Galaxy S22 mới sẽ không còn không còn tai thỏ. Vì vậy có thể nói rằng, Samsung sắp cho cả thế giới thấy rằng, việc chế tạo "iPhone không có tai thỏ" là điều hoàn toàn khả thi.

Samsung sắp tạo ra một thiết bị giống như iPhone 13 nhưng không có tai thỏ - Ảnh 2.

Chắc chắn, Galaxy S22 sẽ không tích hợp Face ID như iPhone của Apple vì đây rõ ràng sẽ là sự thụt lùi của Samsung nếu hãng lựa chọn thiết kế như vậy.

Theo nhiều tiết lộ Apple sớm muộn cũng sẽ khai tử màn hình tai thỏ. Công ty được cho đang nghiên cứu về camera đục lỗ và phần tai thỏ cuối cùng sẽ bị loại bỏ khi Apple tìm ra cách nhúng Face ID dưới màn hình.

Tất nhiên điều này sẽ không xảy ra trong một sớm một chiều nhưng có nhiều nguồn tin cho rằng, iPhone ra mắt vào năm sau sẽ mang tới những thay đổi lớn, bao gồm việc loại bỏ màn hình tai thỏ bấy lâu nay.

(Theo Pháp luật và Bạn đọc, Softpedia)

 

Lộ thiết kế tai thỏ trên máy tính bảng mới của Samsung

Lộ thiết kế tai thỏ trên máy tính bảng mới của Samsung

Không chỉ Apple, Samsung dường như cũng có ý định đưa phần tai thỏ (notch) lên tablet ra mắt vào năm sau.