{keywords}
 

Ice Universe – tài khoản Twitter nổi tiếng với các tin đồn và rò rỉ - tin rằng Samsung đã nhìn ra tương lai của smartphone, tương lai đó chính là smartphone màn hình gập. Kết quả là công ty sẽ thực hiện thay đổi đối với các mẫu được xem là flagship hiện nay như dòng Galaxy S, Galaxy Note.

Trong hàng loạt tweet mới nhất, Ice Universe khẳng định Samsung đã chuyển hướng sang smartphone gập. “Nếu bạn nghĩ Galaxy S21 không đủ mạnh, đừng ngạc nhiên”, chuyên gia tin đồn viết. Nói cách khác, Samsung có thể bắt đầu xem Galaxy Z là “flagship”, trang bị các tính năng hiện đại nhất và tốt nhất.

Ice Universe tiếp tục nhận xét Note20 chỉ giống như một smartphone dòng A của Samsung, đồng thời nhắc đến dấu hiệu cho thấy Samsung sẽ làm suy yếu dòng S và Note, đưa dòng Z lên làm flagship đích thực. Nếu hãng điện tử Hàn Quốc thật sự có ý định này, đây sẽ là thay đổi quan trọng và tạo ra hiệu ứng không nhỏ. Đầu tiên, nó đồng nghĩa với việc các smartphone gập được tích hợp công nghệ mới nhất, còn dòng S và Note thì không. Dòng máy gập vốn đã đắt tiền nên có thể không thay đổi nhiều về giá. Mặt khác, dòng S và Note có khả năng giảm giá khi không còn mang danh flagship.

Dòng Galaxy S20 bán không quá tốt. Theo dữ liệu của M Science công bố hồi tháng 5, trong tuần bán chạy nhất, Samsung chỉ bán được chưa tới 200.000 máy và từ tuần thứ tư trở đi dưới 100.000 máy. Trong khi đó, Galaxy S10 và Galaxy S9 có tuần bán được 500.000 và 400.000 máy tương ứng. 10 tuần đầu có mặt trên thị trường, cả hai mẫu đều bán được hơn 200.000 máy mỗi tuần.

Nếu thông tin của Ice Universe chính xác, Samsung rõ ràng vô cùng tự tin vào dòng điện thoại gập của mình. Thị trường này vẫn tương đối mới mẻ và mức giá “trên trời” khiến phần lớn công chúng chưa thể tiếp cận. Galaxy Z Fold 2 hiện được bán với giá 1.999,99 USD, còn Galaxy Z Flip 5G giá 1.449,99 USD.

Trước đó, tờ The Elec của Hàn Quốc đưa tin Samsung có thể đưa bút S Pen lên Galaxy S21 ra mắt năm sau. Đây là lần đầu tiên dòng S được dùng bút S Pen, phụ kiện làm nên sự khác biệt giữa dòng S và dòng Note. Nó làm dấy lên tin đồn Samsung sẽ loại bỏ dòng Note vào năm tới.

Du Lam (Theo PhoneArena)

iPhone 12 sản xuất trong tháng 9, sau bao 'vật vã' vì Covid-19

iPhone 12 sản xuất trong tháng 9, sau bao 'vật vã' vì Covid-19

Theo Nikkei, Apple đã vượt qua hạn chế đi lại và khó khăn khác do Covid-19 gây ra để bắt đầu sản xuất iPhone 12 từ giữa tháng 9.