Mới đây, truyền thông Hàn Quốc đưa tin rằng Samsung sẽ nhận được hợp đồng sản xuất vi xử lý thế hệ tiếp theo cho Qualcomm, dự kiến mang tên Snapdragon 865. Đây là một thỏa thuận đáng chú ý giữa Qualcomm và Samsung sau một năm gián đoạn. Trước đó, TSMC đã giành được hợp đồng sản xuất chip Snapdragon 855 cho Qualcomm.

Hãng tin Theelec của Hàn Quốc cho biết xưởng đúc chip Snapdragon 865 của Samsung sẽ bắt đầu hoạt động vào cuối năm 2019. Dự kiến, con chip này sẽ được sản xuất trên dây chuyền khắc tia cực tím EUV 7nm. Đây sẽ là con chip đầu tiên Samsung sản xuất cho Qualcomm bằng quy trình EUV 7nm. 

Samsung sẽ cướp hợp đồng sản xuất chip Snapdragon 865 cho Qualcomm từ tay TSMC? - Ảnh 1.

Samsung từng sản xuất chip Snapdragon 845 với quy trình 10nm cho Qualcomm. Tuy nhiên, trong năm 2018 công nghệ đúc chip 7nm của TSMC nổi trội hơn tất cả nên họ đã nhận được đơn đặt hàng từ Qualcomm. Nhưng năm nay, Qualcomm nhận thấy quy trình EUV 7nm của Samsung có khả năng cạnh tranh cao hơn so với 7nm của TSMC nên họ đã chọn đối tác Hàn Quốc. Đầu tháng 4, có thông tin cho rằng Samsung bắt đầu xuất xưởng chip Exynos EUV 7nm, con chip được cho là sẽ xuất hiện trên Galaxy Note 10 sắp ra mắt.

Mặc dù thỏa thuận này vẫn đang trong quá trình đàm phán nhưng gần như mọi điều khoản đều đã được thông qua. Qualcomm dự kiến ra mắt chip Snapdragon 865 vào năm 2020. Bên cạnh Qualcomm, các OEM khác cũng đang để ý tới quy trình EUV 7nm của Samsung gồm có NVIDIA, IBM... 

Apple vốn gắn bó với TSMC trong nhiều năm nay và không có ý định thay đổi trong khi không rõ Huawei có muốn bắt tay với Samsung hay không.

Dự kiến, Snapdragon 865 sẽ có hai phiên bản, một bản thường và một bản trang bị modem Snapdragon X55 5G.

Samsung sẽ ra mắt Galaxy Note 10 và Galaxy Note 10 Pro vào ngày 10/8?