{keywords}
 

Theo Korea Times, Samsung Electronics và SK Hynix chạy đua tuyển dụng nhân viên khi “siêu chu kỳ” sắp tấn công thị trường bán dẫn toàn cầu. Bộ phận chip của Samsung gần đây thông báo kế hoạch tuyển hàng trăm lao động lành nghề, còn SK Hynix cũng muốn tuyển hơn 100 người.

Nhu cầu nhân tài bán dẫn và công nghệ thông tin đang vô cùng bức thiết. Giới quan sát tin rằng “lạm phát tiền lương” tại các công ty này là để lôi kéo được những người giỏi nhất.

Tháng trước, Samsung Electronics cho biết sẽ tuyển nhân sự giàu kinh nghiệm, chủ yếu đểu phát triển công nghệ liên quan tới memory chip như DRAM, NAND. Trước đây, Samsung thường chỉ tuyển vài chục nhân sự song năm nay tăng mạnh chỉ tiêu. Theo người trong ngành, công ty đã nhận được hàng trăm hồ sơ và đang tiến hành phỏng vấn với nhiều người có kinh nghiệm. Bộ phận nhân lực thuộc ba phòng lớn phụ trách phỏng vấn.

Ngoài ra, Samsung cũng tổ chức các buổi giới thiệu với người theo học tiến sỹ chuyên ngành bán dẫn tại các đại học trong ngoài nước nổi tiếng. Hãng còn lên kế hoạch tuyển dụng công khai đối với sinh viên mới tốt nghiệp. Đây là ông lớn duy nhất trong top 4 – bao gồm Hyundai Motors, SK và LG – khởi động lại chương trình này.

Trong khi đó, SK Hynix – công ty đứng thứ hai thế giới trong lĩnh vực bán dẫn – thông báo tuyển dụng lao động lành nghề từ tuần trước. Các ứng viên được lựa chọn sẽ nhận thông báo trong nửa đầu năm nay. Năm 2020, SK Hynix cũng chỉ tuyển vài chục người. Năm nay, công ty tuyển nhân viên cho các bộ phận DRAM, NAND Flash, đóng gói, cảm biến camera, bán dẫn hệ thống. Nhiều ứng viên đến từ các doanh nghiệp đối thủ hay trong ngành công nghệ thông tin, sản xuất.

Đầu năm 2021, nhân viên SK Hynix bày tỏ bất mãn với hệ thống lương thưởng năm 2020 vì cho rằng mức thưởng 20% tương đương với năm 2019, khi lợi nhuận hoạt động chỉ bằng một nửa 2020. Còn có tin đồn 1.500 nhân sự của hãng nộp đơn sang Samsung Electronics, buộc hãng phải tìm nhiều cách để giữ chân các lao động giá trị nhất của mình.

Du Lam (Theo Korea Times)

Chiến lược giúp Toyota ‘ung dung’ trong khủng hoảng chip toàn cầu

Chiến lược giúp Toyota ‘ung dung’ trong khủng hoảng chip toàn cầu

Quyết định dự phòng chip của Toyota đã được khởi xướng từ một thập kỷ trước, sau thảm họa Fukushima.