Ngày 07/12, Samsung ra thông báo, Kyehyun Kyung, sẽ trở thành người đứng đầu nhóm Giải pháp thiết bị, bao gồm các lĩnh vực kinh doanh chủ chốt như bộ nhớ, vi xử lý logic và sản xuất chip cho các khách hàng bên ngoài. Jong-Hee Han, đứng đầu đơn vị SET vừa sáp nhập, bao gồm mảng kinh doanh điện thoại di động trước đó được dẫn dắt bởi Dongjin Koh và nhóm khách hàng do đồng CEO Hyunsuk Kim chịu trách nhiệm.

{keywords}

Động thái này nhằm đơn giản hoá cấu trúc hoạt động, phân tách hai mảng bán dẫn và khách hàng. Như một phần của kế hoạch, Samsung cũng chỉ định Hark Kyu Park, người trước đó ở nhóm Giải pháp thiết bị, trở thành giám đốc tài chính mới.

Samsung Group đang tập trung các lĩnh vực như bán dẫn, trí tuệ nhân tạo, robot và dược phẩm sinh học và có kế hoạch đầu tư 240 nghìn tỷ won (206 tỷ USD) cho các lĩnh vực này trong vòng 3 năm tới.

Samsung Electronics, công ty con hàng đầu của tập đoàn, đang dự định thâu tóm TSMC và đầu tư khoảng 150 tỷ USD cho lĩnh vực này để trở thành nhà sản xuất chip hàng đầu thế giới vào năm 2030.

Cuối tháng trước, Samsung đã chọn Taylor, Texas là nơi xây dựng nhà máy chip trị giá 17 tỷ USD sau nhiều tháng cân nhắc, trùng với chuyến thăm đầu tiên của chủ tịch Lee tới Mỹ trong 5 năm vừa qua.

Vinh Ngô (theo Bloomberg)

Samsung sẽ phát hành 52 mẫu smartphone vào năm sau

Samsung sẽ phát hành 52 mẫu smartphone vào năm sau

Samsung dường như đang đặt ra những mục tiêu cao hơn cho thị trường smartphone năm sau, bao gồm các mẫu smartphone gập lại mới.