Sau sự cố Galaxy Note 7, Samsung lại tiếp tục phải thu hồi 2,8 triệu chiếc máy giặt cửa trên vì nguy cơ phát nổ.

Đợt thu hồi này mới chỉ được thực hiện tại Mỹ, theo đó những chiếc máy giặt cửa trên của Samsung có nguy cơ tự bung các phụ kiện bắn ra xung quanh, gây thương vong và thiệt hại đáng kể.

{keywords} 

Những mẫu máy giặt bị triệu hồi là lô hàng được sản xuất trong khoảng thời gian từ tháng 3/2011 tới tháng 11/2016 – nghĩa là trong một khoảng thời gian rất dài với rất nhiều sản phẩm khác nhau.

Cho tới nay, Samsung đã nhận được 9 báo cáo thương vong trong đó có một trường hợp vỡ quai hàm, một bị thương ở bả vai và các chấn thương liên quan khác.

Trong thông cáo báo chí phát đi, Samsung nói rằng sẽ sửa chữa miễn phí máy giặt lỗi tại nhà, đồng thời "tặng" thêm một năm bảo hành, hoặc có thể giảm giá cho người dùng nếu họ chọn mua một chiếc máy giặt Samsung mới, hoặc của "thương hiệu khác".

Trường hợp người dùng vừa mua máy giặt trong vòng 30 ngày qua, họ sẽ được hoàn toàn toàn bộ.

Cũng giống như vụ thu hồi Note 7, Samsung đang nỗ lực củng cố hình ảnh của mình bằng cách đưa ra các lựa chọn có lợi cho khách hàng. Trong trường hợp này, nếu khách hàng chọn mua một chiếc máy giặt Samsung mới, họ sẽ được giảm tới 150USD cho sản phẩm mới.

Nguyễn Minh (theo BI)