Theo KyuYoung Lee , phó chủ tịch thương hiệu sản phẩm bộ nhớ của Samsung, cho biết, nhu cầu lưu trữ hiệu suất cao của người tiêu dùng đang tăng lên theo cấp số nhân. Công ty đã cho ra mắt 990 PRO, một ổ SSD NVMe dựa trên Pcle 4.0 để đáp ứng nhu cầu của những người cần bộ nhớ hiệu suất cao.

Ảnh: Samsung

Ổ SSD 990 PRO sẽ cân bằng tối ưu giữa tốc độ, hiệu suất năng lượng, khiến nó trở thành lựa chọn lý tưởng cho các game thủ và các nhà sáng tạo nội dung.

Hiện, 990 PRO cung cấp tốc độ cao nhất hiện nay của chuẩn PCIe 4.0, nhờ vào công nghệ V-NAND (chồng các cell nhớ trong không gian 3D) của Samsung. Nhờ đó, tốc độ đọc và ghi lần lượt của 990 PRO có thể lên đến 7.450 megabyte mỗi giây (MB/s) và 6.900 MB/s, trong khi tốc độ đọc và ghi ngẫu nhiên lần lượt lên tới 1.400K và 1.550K IOPS.

Được phát triển trên kiến ​​trúc năng lượng thấp, bộ điều khiển trên 990 PRO hiệu quả hơn 50% so với phiên bản tiền nhiệm - 980 PRO. 

Ngoài ra, 990 PRO còn có lớp phủ niken và tấm tản nhiệt trên ổ đĩa để quản lý nhiệt, đảm bảo nhiệt độ của ổ đĩa luôn ở trong phạm vi tối ưu, nhờ công nghệ Dynamic Thermal Guard.

Khi thử nghiệm với Forspoken, tựa game hành động nhập vai sắp ra mắt của Luminous Productions, thời gian tải bản đồ mất khoảng một giây, so với bốn giây đối với ổ SSD Sata và 28 giây đối với ổ đĩa cứng HDD.

Ổ cứng 990 PRO sẽ có mặt trên toàn thế giới từ tháng 10 với giá bán cho các phiên bản bộ nhớ 1TB, 2TB lần lượt là 179 USD và 309 USD, phiên bản 4TB dự kiến sẽ được ra mắt vào năm sau.

Thái Hoàng (theo ITWire)