{keywords}
Ông RM Roh, Chủ tịch bộ phận di động Samsung. Ảnh: Samsung Newsroom

Chủ tịch bộ phận di động Samsung RM Roh vừa đăng bài viết dài trên website công ty, nhấn mạnh một số thành tựu gần đây và úp mở lộ trình 2021 của hãng. Một trong những điểm đáng lưu ý nhất là Samsung hi vọng mở rộng dòng thiết bị màn hình gập, giúp người dùng dễ dàng tiếp cận hơn. Dường như điều đó nghĩa là chúng sẽ rẻ hơn.

Samsung ra mắt Galaxy Fold smartphone gập đầu tiên năm 2019. Dòng máy này hiện có thêm Galaxy Z Fold 2 và Galaxy Z Flip. Theo tin đồn, Samsung đang phát triển Galaxy Z Fold Lite và Z Flip Lite bên cạnh Galaxy Z Fold 3 và Galaxy Z Flip 3. Mức giá của các sản phẩm mới dự kiến cạnh tranh trực tiếp với dòng Galaxy S21, từ 849 USD tới 1.299 USD.

TM Roh cũng ám chỉ việc ngừng sản xuất dòng Galaxy Note vào năm sau. Ông viết “Samsung chú ý để khía cạnh trải nghiệm Galaxy Note mà mọi người yêu thích” và sẽ bổ sung một số “tính năng được ưu ái nhất” lên thiết bị khác. Như vậy, có thể S Pen cuối cùng cũng có mặt trên các smartphone không phải Note, phù hợp với tin rò rỉ Galaxy S21 Ultra sẽ được bổ sung S Pen.

Về cơ bản, đưa bút cảm ứng lên thiết bị khác sẽ khiến người khác đặt câu hỏi về sự tồn tại của Galaxy Note. Ngoài S Pen, Galaxy Note không có khác biệt lớn so với Galaxy S.

Cuối cùng, TM Roh nói, ông háo hức được chia sẻ thêm vào tháng 1/2021, thời điểm Galaxy S21 được đồn ra mắt. Dù Samsung chưa hề xác nhận điều gì, TM Roh nhắn nhủ người dùng hãy chờ đón “năng lực video, camera chuyên nghiệp và siêu thông minh” trong năm 2021. Các kỹ sư Samsung cũng đang nỗ lực để mở rộng năng lực AI trên thiết bị, giúp điện thoại trở nên thông minh hơn, cải thiện cả về pin, bộ nhớ, màn hình.

RM Roh khẳng định, trong khi giới thiệu những đổi mới thú vị, mục tiêu hàng đầu của Samsung luôn là tạo ra trải nghiệm mà mọi người có thể tin tưởng, chú ý đến bảo mật và quyền riêng tư của khách hàng.

Du Lam (Theo PhoneArena)

‘Khai tử’ Galaxy Note là điều tốt nhất Samsung nên làm?

‘Khai tử’ Galaxy Note là điều tốt nhất Samsung nên làm?

Theo PhoneArena, nếu Galaxy Note thực sự ngừng sản xuất, đây là quyết định sáng suốt nhất trong nhiều năm của Samsung.