Theo hãng nghiên cứu thị trường Omdia, Samsung và LG là 2 ông lớn thống trị doanh số TV trên toàn cầu trong quý I/2021. Tổng thị phần của 2 thương hiệu chiếm hơn một nửa thị trường toàn cầu, tương tự cùng kỳ năm ngoái.

Theo Techradar, doanh số TV bán ra quý I tăng 9,9% so với cùng kỳ năm ngoái (46,6 triệu chiếc), đưa doanh thu tăng từ 20,63 tỷ USD lên 27,39 tỷ USD. Doanh số của TV cao cấp đóng một phần không nhỏ vào sự tăng trưởng này.

Lượng TV OLED xuất xưởng của LG tăng gấp đôi so với cùng kỳ năm ngoái. Tính đến hết quý I, hãng đã bán ra tổng cộng 7,2 triệu chiếc TV, bao gồm cả OLED và LCD. So với cùng kỳ năm ngoái, mức tăng trưởng đạt 15%. Trong khi đó, nhu cầu mua TV Samsung màn hình Neo QLED cũng tăng cao. Hãng đã bán ra tổng cộng 11,6 triệu chiếc TV trong quý I/2021, đạt mức tăng trưởng 11,1%.

Samsung đang nắm 46,5% thị phần TV kích thước 75 inch hoặc màn hình siêu rộng. Bên cạnh đó, ông lớn Hàn Quốc chiếm 52,4% thị trường TV 80+ inch.

Samsung, LG thong tri thi truong tivi toan cau anh 1

Samsung đang dẫn đầu thị phần TV toàn cầu.

Tại Việt Nam, theo báo cáo mới nhất của hãng nghiên cứu GfK, tính đến hết quý III/2020, bộ ba thương hiệu dẫn đầu thị phần là Sony, Samsung và LG. Trong đó, Samsung chiếm phần lớn nhất, lên đến 44,7%.

Tuy nhiên, trong khi Samsung và LG liên tục gia tăng 1-5% thị phần qua mỗi năm từ 2018, thì "miếng bánh" của Sony lại dần nhỏ đi, từ mức 32,6% năm 2018 còn 25,9% vào cuối tháng 9/2020. Trong tháng 4, Sony đã ra mắt loạt TV BRAVIA XR hoàn toàn mới, nhiều công nghệ và tuyên bố tập trung vào nhóm TV cao cấp.

Chia sẻ với Zing, ông Satoru Arai, tân CEO của Sony Việt Nam, cho biết công nghệ "trí tuệ nhận thức" đầu tiên trên thế giới mà Sony đang sở hữu sẽ là trọng tâm của chiến lược kinh doanh mới. Thay vì chỉ tìm kiếm và phân tích các yếu tố hình ảnh như màu sắc, sự tương phản và các chi tiết một các riêng lẻ như AI thông thường, bộ xử lý mới của TV Sony có thể phân tích chéo vài trăm nghìn yếu tố khác nhau cùng một thời điểm tương tự cách não người hoạt động.

Trong khi đó, đối thủ Samsung cũng trình làng loạt TV mới gồm Neo QLED, TV Micro LED và dòng TV Lifestyle. Theo Samsung, dòng Neo QLED sẽ có công nghệ chủ đạo là Backlight Dimming, giúp điều khiển chính xác các đèn Quantum Mini LED kích cỡ nhỏ hơn 40 lần so với loại đèn thông thường, giúp chiếc TV kiểm soát ánh sáng, chất lượng hình ảnh tốt hơn. Ngoài ra, bộ xử lý Neo Quantum 8K dùng dữ liệu được tạo ra từ 16 mạng mô phỏng thần kinh nhân tạo, có thể nâng cấp hình ảnh thường lên gần chuẩn 8K. Dòng TV Micro LED mới của Samsung cũng có nhiều cải tiến về công nghệ và mức giá tốt hơn trước.

(Theo Zingnews)

TV, điện thoại tại Việt Nam bắt đầu bị ảnh hưởng khan hiếm chip

TV, điện thoại tại Việt Nam bắt đầu bị ảnh hưởng khan hiếm chip

Khan hiếm chip toàn cầu do Covid-19 bắt đầu ảnh hưởng đến thị trường hàng công nghệ tại Việt Nam nên nhiều smartphone sẽ chuyển sang dùng chip MediaTek.