Bức ảnh bộ sạc Samsung với ghi chú "Đi kèm điện thoại Galaxy của bạn" đăng trên mạng xã hội từ ngày 13/10 đã bị gỡ bỏ. Theo The Verge, các tin đồn gần đây cho biết Galaxy S21 không tặng kèm phụ kiện tương tự dòng iPhone 12.

Galaxy S21 khong co phu kien anh 1

Một hình ảnh rò rỉ gần đây của Galaxy S21. Theo một số tin đồn, dòng máy này không đi kèm củ sạc, tai nghe. Ảnh: 9to5google

Đây không phải là lần đầu tiên Samsung xóa quảng cáo đá đểu đối thủ. Trước đó, họ cũng từng chế nhạo Apple nhưng cuối cùng lại “học hỏi” theo. Vào thời điểm Galaxy Note 10 ra mắt không có jack cắm tai nghe, Samsung âm thầm gỡ quảng cáo nhắm vào iPhone X vì điều tương tự.

The Verge cho rằng thay đổi này mang tính tích cực. Hãng công nghệ Hàn Quốc đã giải thích lý do cắt giảm cổng cắm tai nghe và có thể họ sẽ đưa ra lợi ích khi bỏ bớt phụ kiện kèm theo Galaxy S21. Tuy nhiên, việc dèm pha đối thủ sau đó lại thực hiện theo trong vòng vài tháng mang đến cảm giác thiếu nhất quán.

Nếu điều này trở thành sự thật, Samsung có thể làm tốt hơn cả Apple. iPhone 12 được tặng kèm sợi cáp USB-C to Lightning trong khi từ trước điện thoại của Apple dùng bộ sạc USB-A. Do đó, thực tế người dùng iPhone phải bỏ tiền mua lại bộ sạc mới thay vì tận dụng phụ kiện sẵn có để nhằm “bảo vệ môi trường”.

Những dòng điện thoại cao cấp gần đây của Samsung lại dùng bộ sạc USB-C, thay vì cổng Lightning độc quyền như iPhone. Cho dù Galaxy S21 không tặng kèm bất kỳ phụ kiện nào, người dùng vẫn tận dụng được phụ kiện của thiết bị cũ hơn.

Không chỉ riêng iPhone 12, Apple cắt giảm cả phụ kiện của những dòng máy ra mắt năm trước, vẫn còn bán chính hãng như iPhone 11, iPhone XR.

(Theo Zing)

Samsung úp mở kế hoạch smartphone 2021: Sẽ khai tử Galaxy Note?

Samsung úp mở kế hoạch smartphone 2021: Sẽ khai tử Galaxy Note?

2021 sẽ là năm thú vị với Samsung. Hãng điện tử lớn nhất Hàn Quốc được đồn khai tử dòng Galaxy Note huyền thoại và sớm ra mắt Galaxy S21.