Sân bay quốc tế Thủ đô Bắc Kinh (Trung Quốc) vừa hoàn thành việc lắp đặt mạng 5G. Đơn vị quản lý sân bay cho biết, mạng 5G mới cho phép 240.000 người cùng lúc lướt Internet ở tốc độ cao.

Kết quả thử nghiệm cho thấy tốc độ tải xuống trung bình của mạng 5G sân bay Thủ đô Bắc Kinh có thể lên tới gần 1Gbps. Mạng 5G hiện đã phủ sóng tất cả các khu vực của Nhà ga số 1, 2 và 3, cũng như khu nhà xe.

Chi nhánh Bắc Kinh của nhà mạng China Mobile đã thiết lập quầy dịch vụ ở cả Nhà ga số 2 và Nhà ga số 3, cung cấp cho hành khách các sản phẩm mạng di động khác nhau, trong đó có hỗ trợ về 5G.

{keywords}
Sân bay quốc tế Thủ đô Bắc Kinh (Trung Quốc) vừa hoàn thành việc lắp đặt mạng 5G.

Sân bay quốc tế Thủ đô Bắc Kinh được thành lập từ năm 1958, đến nay mới được phủ sóng 5G. Trong khi đó, Sân bay quốc tế Đại Hưng Bắc Kinh mới mở tháng 9/2019, nhưng đã hoàn thành triển khai mạng 5G trước.

Theo chính quyền Bắc Kinh, thành phố này đang đẩy nhanh việc xây dựng mạng 5G. Hầu hết các khu vực nằm trong đường vành đai 5 của thành phố đều đã được phủ sóng mạng di động thế hệ thứ 5.

Anh Hào (Theo China Daily)

Trung Quốc đầu tư mạnh vào cơ sở hạ tầng 5G

Trung Quốc đầu tư mạnh vào cơ sở hạ tầng 5G

Thông tin từ Bộ Công nghiệp và Công nghệ Thông tin Trung Quốc (MIIT) cho biết, tính đến cuối tháng 9 vừa qua, Trung Quốc đã triển khai được hơn 690.000 trạm gốc 5G trên toàn quốc.