23 tháng Chạp

Cập nhập tin tức 23 tháng Chạp

Tất bật cả sáng làm mâm cúng, gia đình Hà Nội quây quần sau lễ tiễn Táo quân

Vào Tết Táo quân sáng 2/2, gia đình bà Dung, ông Tình đi chợ mua thực phẩm về làm cơm cúng. Hơn 35 năm nay, nghi thức của gia đình gốc Hà Nội này luôn được thực hiện vào đúng ngày 23 tháng Chạp.

Chiêm ngưỡng những mâm cúng ông Công ông Táo đẹp mãn nhãn của chị em

Sau lễ cúng ông Công ông Táo, nhiều chị em khoe thành quả mâm cỗ của mình lên mạng xã hội và nhận về nhiều lời khen ngợi.

Gà cánh tiên ở 'chợ nhà giàu' giá gần 1 triệu đồng hút khách ngày Táo quân

Mỗi con gà luộc cánh tiên ở chợ Hàng Bè (Hà Nội) có giá từ 500.000 - 700.000 đồng, nhiều con giá lên tới gần 1 triệu đồng nhưng vẫn thu hút khách trong sáng 23 tháng Chạp.

Người trẻ bỏ vàng mã khỏi mâm cúng ông Táo, chuyên gia văn hoá lý giải

Mỗi dịp Tết ông Công ông Táo, ngoài chuẩn bị mâm cỗ cúng chu đáo, các gia đình còn mua cá chép, vàng mã để thể hiện lòng thành. Tuy nhiên, một số người cho rằng việc đốt vàng mã hay thả cá chép ở nơi không phù hợp gây lãng phí.

Bài văn khấn ông Công ông Táo 2024 đầy đủ nhất

Ngoài việc chuẩn bị các mâm cỗ cúng, bài văn khấn ông Công ông Táo là không thể thiếu trong mỗi gia đình khi làm lễ tiễn Táo quân về trời.

Công an dùng ô tô chuyển cá chép đi thả giúp dân

Trong buổi sáng 1/2, lực lượng công an một phường ở Hà Nội đã dùng xe chuyên dụng vận chuyển hàng trăm con cá chép, giúp người dân tiễn Táo quân chầu trời.

Chủ vựa cá chép đỏ từ quê ra tận chợ ở Hà Nội bán xả lỗ

So với năm ngoái, cá chép đỏ có giá 120.000-250.000 đồng/kg thì năm nay chưa được một nửa. Thương lái không đến nhập, nhiều chủ vựa phải chở hàng về chợ đầu mối Yên Sở (Hà Nội) để bán.

Nên bao sái bát hương trước hay sau lễ cúng ông Công ông Táo?

Nên bao sái bát hương trước hay sau khi cúng ông Công ông Táo là câu hỏi của nhiều người. Cùng xem gợi ý của chuyên gia phong thủy.

Mâm cúng ông Công ông Táo năm 2024 đầy đủ nhất

Ngày ông Công ông Táo năm nay đúng vào thứ 6 ngày 2/2/2024 (dương lịch). Vào ngày này, mỗi gia đình thường chuẩn bị lễ vật và mâm cơm cúng để tiễn Táo quân về trời.

Những kiêng kỵ khi cúng ông Công ông Táo năm 2024

Dưới đây là những kiêng kỵ trong ngày ông Công ông Táo theo gợi ý của chuyên gia để có một năm mới thuận hòa, may mắn, tránh những xui xẻo.

Cách chọn và thả cá chép ngày cúng ông Công ông Táo 2024

Thả cá chép vào ngày cúng ông Công ông Táo là phong tục lâu đời, không thể sơ sài. Thế nhưng, không phải ai cũng biết cách chọn và thả cá chép đúng chuẩn.

Chuyên gia gợi ý ngày giờ đẹp cúng ông Công ông Táo năm 2024

Cúng ông Công ông Táo ngày nào, giờ nào năm 2024 là câu hỏi của nhiều người. Cùng nghe chuyên gia gợi ý ngày giờ đẹp để mang lại tài lộc, may mắn cho gia chủ.

Tết ông Công ông Táo 2024 là ngày bao nhiêu dương lịch?

Tết ông Công ông Táo nhằm ngày 23 tháng Chạp hàng năm. Vào dịp này, các gia đình thường làm mâm cỗ để tiễn ông Công ông Táo về trời.

Cá chép tiễn Táo quân chưa kịp về trời đã bị ngạt khí

Bị nhốt lâu trong túi nilon kín, thiếu khí oxy, nhiều cá chép khi vừa được thả ra đã bơi ngửa, một vài con cứng đơ không còn ngọ nguậy.

Nam kiến trúc sư vào bếp làm cơm tiễn Táo quân chầu trời

Kiến trúc sư kiêm quản lý studio Đỗ Xuân Hoàng vào bếp tự chuẩn bị mâm cơm cúng Táo quân theo tục lệ truyền thống của người Việt, ngày 23 tháng Chạp.

Cô gái mất 3 tháng làm mô hình mâm cỗ cúng ông Công ông Táo

Chị Nguyễn Thị Như Quỳnh (SN 1988, Hà Nội) phải mất 3 tháng mới làm xong mô hình mâm cỗ cúng ông Công ông Táo ngày 23 tháng Chạp. Thành phầm khiến ai cũng trầm trồ.

Văn khấn cúng ông Công ông Táo năm 2023

Dưới đây là bài cúng ông Công ông Táo theo Văn khấn cổ truyền Việt Nam - NXB Văn hóa Thông tin, độc giả có thể tham khảo.

Chuyên gia gợi ý ngày giờ đẹp cúng ông Công ông Táo 2023

Hàng năm, vào ngày 23 tháng Chạp, mỗi gia đình đều chuẩn bị mâm cỗ cúng tiễn ông Công ông Táo về trời.

Gợi ý mâm cúng ông Công ông Táo 2023 đầy đủ, chi tiết

Ngày 23 tháng Chạp, các gia đình đều tranh thủ thời gian làm cơm cúng ông Công ông Táo. Dưới đây là gợi ý mâm cúng ông Công ông Táo 2023 đầy đủ, chi tiết.

Tết ông Công ông Táo 2023 vào ngày nào?

Tết ông Công ông Táo nhằm ngày 23 tháng Chạp hàng năm. Đây là một trong những ngày lễ cúng quan trọng dịp trước Tết Nguyên Đán.