Ngành công nghiệp điện thoại thông minh toàn cầu rất cần kết nối 5G và thiết kế smartphone có thể gập lại để nhanh chóng hồi sinh. Nếu không, doanh số bán smartphone sẽ còn giảm dần và có thể không thể phục hồi.

Điều này không chỉ diễn ra với Apple hay Samsung mà là toàn bộ thị trường. Theo một báo cáo mới nhất từ Business Insider, nhu cầu smartphone đang ngày càng giảm, kéo theo sản lượng sản xuất suy sụt.

{keywords}
Nhu cầu về smartphone đang có xu hướng giảm

Theo các nhà phân tích của công ty dịch vụ tài chính Thụy Sĩ - Credit Suisse, ​​sản lượng điện thoại thông minh trên toàn thế giới dự kiến sẽ có mức suy giảm lớn trong ba tháng đầu năm 2019, giảm từ 357 triệu chiếc (từ tháng 10 đến tháng 12 năm 2018) xuống còn 289 triệu.

Theo International Data Corporation (IDC), con số 289 triệu chênh lệch khá nhiều so với 334 triệu điện thoại thông minh được xuất xưởng trong ba tháng đầu năm 2018. Trên thực tế, con số đó sẽ đưa sản lượng điện thoại thông minh toàn cầu ở mức thấp nhất hàng quý kể từ đầu năm 2013. Tệ hơn nữa, Credit Suisse còn cho rằng điều này vẫn chưa kết thúc vì ngành công nghiệp đang ở tình trạng rơi tự do.

{keywords}
Smartphone 5G của Samsung sẽ được tung ra vào đầu năm nay

Nếu các nhà sản xuất không thể tìm ra những phương pháp mới để khiến sản phẩm trở nên nổi bật và tiến hành những nâng cấp nhanh hơn, điện thoại thông minh có thể sẽ chậm rãi “chết dần” theo bước chân của PC.

Theo Danviet

Sony rút khỏi thị trường smartphone Đông Nam Á?

Sony rút khỏi thị trường smartphone Đông Nam Á?

Gặp khó khăn trong việc tìm chỗ đứng và doanh số liên tục sụt giảm, Sony được cho là sẽ rút lui khỏi thị trường smartphone tại khu vực Đông Nam Á, trong đó có Việt Nam.