Sản phẩm phòng dịch giảm giá mạnh trên kênh online

Khi người dân ở nhà nhiều hơn, các sản phẩm phòng dịch được vận chuyển tận tay, với giá bán có khi giảm một nửa.

Làn sóng Covid-19 tiếp theo tại Việt Nam khiến một số địa điểm bị phong toả, nhiều ngành kinh doanh không thiết yếu bị tạm dừng. Song song đó, nhiều công ty bắt đầu chia đôi số lượng nhân viên để luân phiên làm việc từ xa, không phải lên văn phòng nhằm hạn chế lây lan dịch bệnh.

Kinh nghiệm từ các đợt bùng phát trước cho thấy, người dùng mua hàng online nhiều hơn, tập trung vào mặt hàng thiết yếu và bảo vệ sức khoẻ. Trong làn sóng mới này, các sàn thương mại điện tử lớn đều tung ra chương trình hỗ trợ phí vận chuyển, giảm giá nhiều mặt hàng phòng dịch, hàng thiết yếu, giúp việc ở nhà thoải mái, dễ chịu, an toàn hơn. 

{keywords}
Khẩu trang và nhiều sản phẩm hỗ trợ phòng dịch giảm giá mạnh trên các nền tảng mua sắm online. (Ảnh: Hải Đăng)

Phía Shopee cho biết trong mùa dịch, các ngành hàng được mua nhiều gồm có chăm sóc sức khoẻ, làm đẹp, nhà cửa, thực phẩm, giải trí... Do đó, nền tảng này tung ra mã miễn phí vận chuyển, phiếu giảm giá và áp dụng giảm giá trên nhiều sản phẩm.

Một số mặt hàng trong nhóm nước rửa tay, khẩu trang, thực phẩm chức năng trên sàn này có mức giảm giá rất mạnh, từ 40-50%.

Vào thời điểm dịch bùng phát hồi đầu năm, một số mặt hàng như khẩu trang và nước rửa tay bất ngờ tăng giá. Ngay sau đó, trên Tiki xuất hiện nhóm hàng cam kết giữ giá bình ổn. Hiện giờ, nền tảng này cũng tung ra nhóm hàng hỗ trợ phòng dịch, cam kết một giá, hỗ trợ phí vận chuyển.

Các sản phẩm được đưa vào danh mục phòng dịch trên Tiki có khẩu trang, nước rửa tay, nhiệt kế, khăn giấy, thiết bị thể thao,... với mức giảm giá phổ biến 20-30%, một số giảm nửa giá.

Trong bối cảnh nhiều người ở nhà hơn, Lazada cũng giảm giá, hỗ trợ phí vận chuyển cho các mặt hàng chăm sóc gia đình, vệ sinh chống dịch. 

Trong đó, giảm mạnh nhất thuộc nhóm hàng thực phẩm như thịt bò, thịt heo, trái cây. Có những mặt hàng giảm khoảng 50% hoặc hơn, có lẽ do sản phẩm có hạn dùng nhất định. 

Không chỉ thúc đẩy sức mua, các sàn thương mại điện tử cũng kích thích nguồn cung bằng cách hỗ trợ các nhà bán. Chẳng hạn, Shopee giảm giá hoặc miễn phí gói sản phẩm cho phép nhà bán hoàn tiền vào ví người mua, một hình thức giúp nhà bán giảm giá sản phẩm để tăng doanh số. Thêm vào đó, các sàn còn hỗ trợ người bán quảng bá thông tin, hình ảnh sản phẩm qua các chiến dịch mỗi tháng, đồng thời hỗ trợ phiếu giảm giá sản phẩm cho ngành hàng, phiếu miễn phí vận chuyển, tặng chi phí chạy quảng cáo…

Tiki hỗ trợ nhà bán mới tuỳ thuộc vào số lượng sản phẩm và ngành hàng. Chẳng hạn, miễn phí các gói hiển thị và công cụ quảng cáo, hỗ trợ xuất hiện trên những chương trình siêu giảm giá để hiển thị sản phẩm ở vị trí trên trang chủ, gia tăng tần suất xuất hiện nhằm tiếp cận khách hàng. Đối với nhà bán hiện hữu, nền tảng này miễn phí hoa hồng một số ngành hàng, hỗ trợ đào tạo các công cụ bán hàng.

Thống kê cho thấy nguồn tiền đổ vào thương mại điện tử tại Việt Nam ngày càng tăng. Điều này một phần nhờ những chiến dịch bán hàng được tối ưu hoá của các sàn thương mại điện tử. Để thúc đẩy doanh số, các nền tảng này tự tạo một số đợt mua sắm trong năm như ngày đôi (11/11, 12/12, 9/9, 10/10), các ngày lễ, ngày sinh nhật, hay tập trung vào các nhóm hàng bán chạy khi tinh thần phòng chống dịch tăng cao. Điểm chung là đều có các chương trình giảm giá bán, hỗ trợ vận chuyển, tặng phiếu mua hàng.

Hải Đăng

Facebook mất lợi thế, nhà bán dịch chuyển sang thương mại điện tử

Facebook mất lợi thế, nhà bán dịch chuyển sang thương mại điện tử

Khi Facebook mất lợi thế từ việc hiển thị quảng cáo, các nhà bán hàng bắt đầu nghĩ đến các phương án khác để bảo đảm doanh thu.

 

Châu Âu đặt dấu chấm hết cho chế độ máy bay

Quy định mới của Liên minh châu Âu (EU) cho phép hành khách sử dụng Internet, gọi điện trên máy bay thông qua mạng 5G.

Con chip giúp Trung Quốc nuôi giấc mơ tự chủ bán dẫn

Trung Quốc đặt cược một kiến trúc thiết kế chip nguồn mở sẽ giúp nước này đạt được tự chủ khi sản xuất bán dẫn trong lúc Mỹ siết chặt ‘gọng kìm’ xuất khẩu.

Xem trực tiếp World Cup 2022, Nhật Bản vs Croatia, 22h00 ngày 5/12

Kênh VTV2 để xem trận đấu giữa Nhật Bản và Croatia hôm nay có trên những hệ thống truyền hình trực tuyến như VTV News, VTV Go, VTVcab ON, hay cả FPT Play, TV360...

Twitter kiểm duyệt tự động nhiều hơn

Quan chức Twitter cho biết công ty sẽ dựa chủ yếu vào tự động hóa khi kiểm duyệt nội dung, hơn là đánh giá thủ công.

Trò đùa ‘Messi đâu rồi’ phản tác dụng

Messi ghi bàn chỉ 12 giây sau khi bị cổ động viên Australia chế giễu bằng trò đùa "Where is Messi". Đoạn clip ghi lại sự kiện nhận nhiều quan tâm trên các diễn đàn.

Xem trực tiếp World Cup 2022, Brazil vs Hàn Quốc, 2h00 ngày 6/12

Kênh VTV3 để xem trận đấu giữa Brazil và Hàn Quốc hôm nay có trên những hệ thống truyền hình trực tuyến như VTV News, VTV Go, VTVcab ON, hay cả FPT Play, TV360...

Bản lĩnh giúp Tim Cook ‘bỏ bùa’ Elon Musk

Chỉ trong 2 ngày, thái độ của Elon Musk đối với Apple đã thay đổi 180 độ, từ thù địch sang hợp tác, biết ơn. Tất cả nhờ vào Tim Cook.

Cách Facebook gây nghiện người dùng bằng nút like

Ý tưởng nút like trên Facebook đã mất 2 năm để thai nghén và từng bị Mark Zuckerberg bác bỏ.

Vai trò đặc biệt của Việt Nam trong kế hoạch của Apple

Sắp tới, Việt Nam có thể sản xuất nhiều AirPods, Apple Watch và MacBook hơn cho Apple.

Xem trực tiếp World Cup 2022, Anh vs Senegal, 2h00 ngày 5/12

Kênh VTV3 để xem trận đấu giữa Anh và Senegal hôm nay có trên những hệ thống truyền hình trực tuyến như VTV News, VTV Go, VTVcab ON, hay cả FPT Play, TV360...

Đang cập nhật dữ liệu !