Apple Watch Series 7 đã được công bố trong sự kiện 14/9 của Apple nhưng hiện tại mẫu smartwatch mới nhất này vẫn chưa có hàng do Táo khuyết đang bận gom đơn cho iPhone 13 series.

Nhưng bản nâng cấp mới nhất watchOS 8 dành cho Apple Watch Series 3 trở lên hiện đã có sẵn để tải về và dưới đây là những tính năng hấp dẫn chỉ có trên hệ điều hành phiên bản này.

Thiền định

Ứng dụng Apple Watch Breathe giúp hướng dẫn nhịp thở đã được nâng cấp thành Mindfulness trong watchOS 8. Các bài thở được nâng cấp mở rộng kết hợp tính năng mới giúp người dùng tĩnh tâm hơn. Ngoài ra, các thuê bao đăng ký dịch vụ Fitness+ còn được hướng dẫn thực hiện các bài thiền một cách chi tiết, hiệu quả.

Khoe ảnh chân dung

Với watchOS 8, người dùng có thể sử dụng ảnh chân dung làm ảnh đại diện trên đồng hồ thông minh. Người dùng có thể chọn ảnh chân dung của bất kỳ ai hoặc của bản thân bằng cách chọn trong mục Face Gallery ở trên ứng dụng Apple Watch của iPhone. 

{keywords}
Người dùng có thể đặt ảnh chân dung làm ảnh đại diện với watchOS 8.

Nhắn tin dễ dàng

Với giao diện được làm mới, người dùng watchOS 8 giờ đây có thể nhắn tin dễ dàng hơn, nhắn được nhiều nội dung hơn. Đặc biệt, người dùng có thể vẽ hình, nhập biểu cảm, gửi ảnh động giúp cuộc trò chuyện trở nên thú vị hơn.

Hẹn giờ nhiều lần

Cập nhật watchOS 8 còn đem đến một tính năng quan trọng cho những người đãng trí đó là cho phép hẹn giờ nhiều lần. Người dùng có thể thiết lập hẹn giờ thủ công bằng ứng dụng Timers hoặc ra lệnh cho Siri. Mỗi giờ hẹn sau đó được đặt một tiêu đề riêng để bạn dễ phân biệt.

Tìm thiết bị thất lạc

Apple đang khiến liên kết giữa các thiết bị nhà Táo trở nên bền chặt hơn. Với watchOS 8, người dùng có hai ứng dụng mới để định vị thiết bị khác, đó là Find Times để tìm các đồ truy vết nhỏ như AirTags và Find Devices để tìm các đồ vật lớn như iPhone, iPad và máy Mac. Người dùng cũng có thể bật cảnh báo trên Apple Watch khi nó rời xa thiết bị đang bắt cặp như iPhone nhằm tránh việc bạn bỏ quên điện thoại ở ngoài quán cafe. 

Dự báo thời tiết

Nếu mở ứng dụng Weather sau khi cập nhật lên watchOS 8, người dùng sẽ thấy một vài cải tiến đáng chú ý. Sẽ có thông báo, cảnh báo nhắc nhở về tình hình thời tiết xảy ra trong vài tiếng tiếp theo và thông tin đầy đủ về tình hình thời tiết bên trong.

Nhà thông minh

Ứng dụng Home của Apple Watch giờ đây đã được làm mới trong watchOS 8. Người dùng có quyền điều khiển nhiều thiết bị HomeKit hơn và còn có thể xem camera mà không cần bật iPhone.

{keywords}
Điều khiển nhà thông minh sẽ được tích hợp nhiều hơn trong Apple Watch.

Mở khóa nhiều hơn

Ứng dụng Apple Watch Wallet đã được cải tiến với bản cập nhật watchOS 8. Sẽ có hỗ trợ chìa khóa số để mở cửa nhà, mở khóa xe được tích hợp trên chiếc đồng hồ thông minh. Trong một số trường hợp, người dùng có thể thêm bằng lái xe và căn cước vào ứng dụng này và rất dễ sử dụng khi không cần lôi iPhone ra để quẹt quẹt.

Theo dõi nhịp thở

Khi watchOS 8 được cài đặt, người dùng có thể theo dõi nhịp thở mỗi phút khi đang ngủ cùng các dữ liệu khác như nhịp tim. Bạn cũng có thể xem dữ liệu đã được ghi lại trên đồng hồ hoặc trên ứng dụng Health trên iPhone để biết tình trạng sức khỏe của mình ra sao.

Theo dõi bài tập thể dục

Apple Watch giờ đây có thể theo dõi chính xác hai dạng bài tập thể dục là thái cực quyền và pilates. Người dùng có thể tìm thấy thông tin cụ thể ở trong ứng dụng Workout và các thông số sẽ cho bạn biết được chính xác bao nhiêu calo đã tiêu hao khi tính năng này còn được bật.

Tùy biến Focus

Giống như iPhone, iPad, và máy Mac, Apple Watch cũng có tùy chỉnh mới mang tên Focus mà cho phép người dùng tùy chỉnh trạng thái Do not disturb (Không làm phiền) ở các kịch bản khác nhau như ở phòng tập, trên văn phòng, tại nhà, trong xe hơi… Người dùng cần tùy chỉnh cụ thể bằng cách mở Settings trên iPhone và chọn Focus.

Phương Nguyễn (Theo Gizmodo)

Apple Watch sẽ có đo huyết áp, nhiệt độ

Apple Watch sẽ có đo huyết áp, nhiệt độ

Apple đang nghiên cứu thiết kế các cảm biến cho Apple Watch để mở rộng khả năng theo dõi sức khỏe cho thiết bị đeo tay này, bao gồm đo huyết áp, nhiệt độ và các chức năng khác.