Ảnh minh họa

Điện thoại màn hình gập

Dù màn ra mắt có chút gập ghềnh và khó khăn, cuối cùng smartphone màn hình gập cũng trở thành sự thật. Chúng ta có Samsung Galaxy Fold, Motorola RAZR và Huawei Mate X. Các thiết bị này còn đắt đỏ và không dành cho số đông. Không rõ điện thoại màn hình gập có thể trở thành tương lai của di động không nhưng chắc chắn sẽ là luồng gió mới cho thị trường vốn lâu lắm không có gì đột phá.

Phần cứng mạnh mẽ

Qualcom Snapdragon 855 siêu nhanh, giúp các flagship Android trở nên tốc độ, giảm độ trễ và sử dụng mượt mà. Tỉ lệ làm tươi màn hình cũng ngày càng cao. OnePlus khai mào với tỉ lệ 90 Hz trên OnePlus 7 Pro, tiếp đó là Asus với tỉ lệ 120 Hz trên ROG Phone.

Camera tốt hơn bao giờ hết

3 năm trở lại đây, camera trên điện thoại ngày một tốt hơn. Tuy nhiên, năm 2019, chúng ta không chỉ có các cải tiến nhỏ mà cụm camera 3 ống kính cũng trở thành phổ biến. Smartphone năm nay sở hữu tính năng zoom quang chất lượng, ống kính góc siêu rộng, nhiếp ảnh điện toán ấn tượng. Nếu năm 2018, Pixel 3 là vua chụp ảnh, năm nay, mọi hãng đều mang các công nghệ tốt nhất lên thiết bị nên rất khó chọn ra thiết bị số 1.

Pin trâu

Trong nhiều năm, người dùng luôn yêu cầu các hãng cho pin lớn hơn. Một số công ty lắng nghe, một số vẫn quyết tâm làm thiết bị siêu mỏng, siêu nhẹ. Dù vậy, năm 2019 mọi thứ đều hiện đại hơn nên chúng ta vừa có thiết bị mỏng nhẹ, vừa có pin khủng. Kể cả Apple, “khét tiếng” pin yếu, cũng có pin 4.000mAh.

Cuộc chiến giá bán kết thúc

Năm 2017 và 2018 khiến mọi người lo lắng vì giá thiết bị. Nhà sản xuất tăng giá mạnh khi người dùng ngày càng lười mua máy mới hơn. Không ai vui vẻ và khách hàng cũng bất mãn. iPhone XR “giá rẻ” của Apple cũng khởi điểm 750 USD, Galaxy S10e cùng tầm giá ấy nhưng chỉ phù hợp với người thích điện thoại cỡ nhỏ.

Song, năm 2019, Apple “lật mặt” với iPhone 11. Không chỉ giá khởi điểm thấp hơn (699 USD), nó còn bổ sung camera thứ hai ống kính góc siêu rộng đúng xu hướng. iPhone 11 Pro cao cấp hơn, hướng tới đối tượng chuyên nghiệp hoặc nhiều tiền. Chiến lược của “táo khuyết” phát huy tác dụng khi iPhone 11 bán chạy hơn dự kiến.