Nhu cầu giải trí và làm việc mùa dịch khiến smartphone trở thành thiết bị không thể thiếu giữa thời điểm giãn cách xã hội. Cuối tuần không thể đi đâu, và khi trong tay chỉ có chiếc smartphone, chúng ta hãy cùng dành 48h để đánh giá sức mạnh hiệu năng của bộ đôi OPPO Reno6 Z và Reno6.

Ngày 1: ‘Đa nhiệm ngon’ tác vụ công việc và giải trí

Sáng thứ bảy vẫn phải làm việc từ xa, Reno6 Z được trưng dụng ngay để vừa họp online, check email, lướt web, chat mạng xã hội… vừa tranh thủ gọi đi chợ hộ. Ở bài kiểm tra “khởi động”, Reno6 Z chứng tỏ sức mạnh pin bền bỉ khi chỉ tụt 32% pin sau cả buổi sáng lăn xả. Cùng với đó là khả năng đa nhiệm ấn tượng, chạy 5 ứng dụng cùng lúc mà không lag giây nào, nhờ “combo” chipset mạnh và RAM lớn.

Reno6 Z trang bị chipset MediaTek Dimensity 800U tiến trình 7nm cấp tiến giúp tiết kiệm năng lượng. Chipset 8 lõi, với 2 lõi CPU Arm Cortex-A76 đạt xung nhịp 2.4GHz, giúp khởi động và truy cập nhanh mọi ứng dụng. Dù mở 5 hay 10 apps đa tác vụ cũng không thành vấn đề, bởi máy có tới 8GB RAM, có thể tăng thêm 5GB RAM ảo bằng công nghệ mở rộng bộ nhớ của OPPO.

{keywords}

Dimensity 800U mạnh về camera AI, nên bài đánh giá buổi chiều chủ yếu về trải nghiệm chụp ảnh, quay vlog trồng rau tăng gia sản xuất mùa dịch. Chipset tiếp thêm sức mạnh cho Reno6 Z phát huy khả năng chụp Chân dung Bokeh Flare, quay Video Làm đẹp chân dung đẹp ngay từ lần đầu mà không cần filter. Sức mạnh MediaTek kết hợp kinh nghiệm nhiếp ảnh của OPPO sáng tạo nội dung chất lượng và dễ dàng giúp sản phẩm nổi bật trong tầm giá.

Tối cuối tuần là thời điểm lý tưởng để xem lại phim “Hương vị tình thân” hoặc “11 tháng 5 ngày” yêu thích bị bỏ lỡ trong tuần. Màn hình AMOLED 6.4” FHD+ với thiết kế “chấm O” tối ưu và chứng nhận Netflix HD của Reno6 Z không làm người dùng thất vọng. Chờ đến ngày 5G được phủ sóng rộng rãi khắp Việt Nam, bạn sẽ có thể tải 10 tập phim về máy sau 3 phút.

Ngày 2: Chiến game ‘mệt nghỉ’ vẫn chưa cạn pin

Chủ nhật, Reno6 Z và Reno6 được dành trọn cho bài đánh giá hiệu năng chơi game. Cảm nhận chung là hai smartphone đều chơi ổn định các tựa game đang thịnh hành, Reno6 với chipset Dimensity 900 tiến trình 6nm sẽ nhỉnh hơn Dimensity 800U trên Reno6 Z. Song có thể yên tâm là dòng Dimensity nói chung được nhiều nhãn hàng sử dụng và nhận về nhiều đánh giá tích cực.

{keywords}

Với 2 lõi Cortex-A78 tốc độ 2,4Ghz và 6 lõi Cortex-A55 tốc độ 2Ghz, hiệu năng gaming của Dimensity 900 thậm chí còn ngang ngửa Snapdragon 778G chuyên gaming hoặc Snapdragon 860. Chipset cung cấp sức mạnh cho người dùng Reno6 thể hiện kỹ năng đi rừng ấn tượng trong Liên Quân hoặc Tốc Chiến khi cài đặt “full-topping” ở chế độ HD và HFR, đồ họa Ultra, tốc độ khung hình ổn định trong 54-60fps.

Reno6 cũng tỏ ra thiện chiến trong game bắn súng nhập vai PUBG, Asphalt 9, hoặc Call of Duty. Chipset đủ nhanh để xử lý đồ họa trung bình, song chỉ lag nhẹ khi chuyển sang cài đặt đồ họa cao. Dimensity 900 tương đối mới do vừa ra mắt tháng 5/2021, nên không phải tất cả game đều được tối ưu hóa cho bộ xử lý này ngay lập tức. ​​OPPO sẽ sớm tung ra các bản cập nhật để tối ưu hóa hơn nữa chipset với mọi tựa game.

{keywords}

Reno6 Z với chipset Dimensity 800U cũng cân tốt các tựa game Liên Quân ở 60fps, PUBG ở 30fps và Asphalt 9 cấu hình cao nhất, phản hồi thao tác khá tốt, leo rank mượt mà, hầu như không lag hay rớt khung hình. Hiệu năng Dimensity 800U ngang ngửa Snapdragon 750G trên Antutu, được đánh giá rất cao bởi nhiều người dùng và chuyên gia công nghệ.

Màn hình tần số quét 90Hz trên Reno6 cho độ phản hồi mượt hơn 60Hz trên Reno6 Z. Mặt khác, Reno6 Z không chỉ có tần số quét 60Hz, mà còn có tốc độ lấy mẫu cảm ứng ấn tượng lên đến 180Hz.

Ngoài ra, bộ đôi smartphone còn có thêm tính năng Không gian trò chơi (Game Space) cho phép người dùng tối ưu game, Quick Startup để quay lại game lập tức nếu lỡ thoát ra ngoài, Game Focus tắt thông báo và cuộc gọi làm phiền để trải nghiệm game trọn vẹn… Đặc biệt, máy không nóng khi chơi lâu nhờ công nghệ làm mát hiệu quả.

{keywords}

Điểm cộng lớn nữa là khả năng trụ pin bền bỉ, có thể chiến gần 10 tiếng cày game không mệt mỏi. Reno6 Z tranh thủ lúc giải lao giữa hiệp sạc VOOC 4.0 30W nạp đầy pin 4300mAh trong chưa đầy 1h, nhanh chóng lấy lại phong độ chiến game. Reno6 ghi điểm với khả năng sạc đầy dưới 40 phút nhờ sạc SuperVOOC 2.0 65W đi kèm.

Với những ý kiến cho rằng Reno6 Series chỉ có vẻ ngoài xịn mịn và camera tốt, thì 48h trải nghiệm qua đã chứng tỏ bộ đôi tân binh nhà Reno này còn có nhiều hơn thế. Với sức mạnh khác biệt đến từ chipset bên trong, đây là bộ đôi smartphone đáng mua trong tầm giá.

Với tính năng chụp Chân dung Bokeh Flare sáng tạo, kết nối 5G và thiết kế tinh tế, OPPO Reno6 Z và Reno6 mở bán với giá lần lượt 9,49 triệu và 12,99 triệu đồng. Khách hàng đặt mua tại Thế Giới Di Động, FPT Shop, Viettel Store, CellphoneS hoặc Oppo Experience Store với chương trình trả trước chỉ từ 1,9 triệu đồng và 0% lãi suất, hoặc thu cũ đổi mới trợ giá 1 triệu cùng nhiều quà tặng hấp dẫn khác. Độc giả tham khảo thông tin về sản phẩm tại https://www.thegioididong.com/dtdd/oppo-reno6.

An Nhiên