Đến nay ngay cả với Windows 10, người dùng vẫn có lối đi đường tắt và mở các hộp thoại, thư mục bằng cách bấm tổ hợp phím Windows + R để dùng hộp thoại Run. Người dùng có vô số các câu lệnh khác nhau để dùng trong Run, trong đó có ít nhất 5 câu lệnh cơ bản nhất.

5 lệnh Run trong Windows để đi đường tắt

%programfiles%

Program Files trong ổ C là nơi mặc định để cài đặt các phần mềm và ứng dụng. Thay vì cách thông thường thì chúng ta có cách vào Program Files rất nhanh bằng cách nhập %programfiles% trong hộp thoại Run.

A1-Huong-dan-lenh-Run-trong-Windows-duong-tat.jpg

compmgmt.msc

Thông thường chúng ta mở hộp thoại Computer Management bằng cách kích chuột phải vào My Computer (hoặc Computer, hoặc This PC tùy theo phiên bản Windows) trong Windows Explorer, rồi chọn Computer Management. Tuy nhiên nếu sẵn hộp thoại Run chúng ta có thể nhập compmgmt.msc.

B2-Huong-dan-lenh-Run-trong-Windows-duong-tat.jpg

fsmgmt.msc

Người dùng Windows theo dõi các thư mục được chia sẻ qua mạng nội bộ trong hộp thoại Shared Folders. Để mở Shared Folders chúng ta có thể gõ fsmgmt.msc trong hộp thoại Run.

D2-Huong-dan-lenh-Run-trong-Windows-duong-tat.jpg

msinfo32

System Information là nơi chúng ta có thể nắm bắt toàn bộ thông tin về chiếc máy tính đang dùng, cả về phần cứng lẫn phần mềm. Lối tắt để mở System Information là gõ msinfo32 trong hộp thoại Run.

E2-Huong-dan-lenh-Run-trong-Windows-duong-tat.jpg

netplwiz

Người dùng tài khoản quản trị Windows có thể quản lý các tài khoản còn lại trong hộp thoại User Accounts. Và cách mở User Accounts trong Run là câu lệnh netplwiz.

F2-Huong-dan-lenh-Run-trong-Windows-duong-tat.jpg