Tết đang đến không thể gần hơn nữa. Theo các nhà bán lẻ, 3 ngày cuối năm âm lịch là những ngày đỉnh điểm mua sắm của năm. Nếu bạn đang có ý định mua smartphone Tết này thì có thể tham khảo 5 điện thoại dưới đây, là thống kê của ICTnews từ danh sách các smartphone bán chạy nhất tại hai chuỗi Thế Giới Di Động và FPT Shop trong năm 2019.

Samsung Galaxy A50 - 6,99 triệu đồng

Lên kệ từ tháng 3/2019, Galaxy A50 thể hiện nhiều điểm mới so với thế hệ Galaxy A tiền nhiệm qua thiết kế màn hình Super AMOLED tràn viền dạng giọt nước mà Samsung gọi là Infinity-V. Máy được trang bị cảm biến vân tay quang học nhúng trong màn hình giúp thiết kế của smartphone tầm trung này càng thêm hiện đại.

_dsf2722.jpg

Galaxy A50 cũng tiếp tục phát huy thế mạnh chụp ảnh linh hoạt với cụm ba camera sau với camera chính 25MP cùng một camera 8MP góc chụp siêu rộng và một cảm biến 5MP đo độ sâu hỗ trợ chụp xóa phông kết hợp camera selfie 25MP ở mặt trước.

_dsf2704.jpg

Nguồn năng lượng của Galaxy A50 cũng được đảm bảo với viên pin Li-Po 4.000mAh có hỗ trợ sạc nhanh 15W. Bấy nhiêu chi tiết đó đã đủ giúp Galaxy A50 chiến tốt trong phân khúc smartphone tầm trung. Và phiên bản kế nhiệm của nó là Galaxy A50s chỉ vừa ra mắt hồi tháng 8/2019 nhưng cũng liên tục được ghi nhận với doanh số ấn tượng không kém.

iPhone7 Plus 32 GB - 12,99 triệu đồng

Dù lên kệ đã hơn 3 năm nhưng iPhone 7 Plus vẫn luôn có được chỗ đứng nhất định tại thị trường Việt Nam. Chiếc phablet 5,5 inch của Apple ghi điểm nhờ những khác biệt hấp dẫn so với thế hệ tiếp sau như chi tiết mặt lưng kim loại chắc chắn, tích hợp nút Home với cảm biến vân tay Touch ID, màn hình tỉ lệ 16:9 không tai thỏ, loa ngoài kép…

ictnews_iphone-1-.jpg

Đồng thời sở hữu những tính năng tiên phong mà các thế hệ iPhone sau phải học tập như khả năng chống bụi, nước IP67 hay cụm camera kép 12MP hỗ trợ zoom quang học 2x.

Đến hiện tại thì cấu hình của iPhone 7 Plus với con chip Apple A10 vẫn đảm đương được khả năng xử lý mượt mà trong các tác vụ hằng ngày lẫn chơi game kết hợp với khả năng cập nhật iOS giúp máy có thể gắn bó với người dùng trong thời gian dài.

Oppo A5s - 3,29 triệu đồng

Có thể xem Oppo A5s như một bản nâng cấp tiếp theo của chiếc A3s – một smartphone bán chạy khác của Oppo trong hơn một năm qua – bởi cả hai có nhiều nét tương đồng về kích thước, màn hình, pin cho đến thông số camera.

oppo-a5s-tgdd-3.jpg

Những điểm chung giữa hai máy cũng góp phần tạo nên cú hích về doanh số của chúng trong phân khúc giá dưới 4 triệu đồng như: viên pin lớn 4.230mAh, cụm camera kép 13MP & 2MP phía sau hỗ trợ chụp ảnh xóa phông cùng thiết kế màn hình 6,2 inch tràn viền.

oppo-a5s-tgdd-4.jpg

Oppo A5s đã chuyển sang dùng màn hình tràn viền dạng giọt nước tối giản hơn so với tai thỏ và cũng được bổ sung thêm cảm biến vân tay ở mặt lưng giúp máy nâng cao khả năng bảo mật đồng hành với tương tác thân thiện hơn với người dùng. Và máy cũng được nâng cấp hiệu năng với chip Helio P35 có tiến trình sản xuất tiên tiến hơn cùng với tốc độ xử lý cao hơn.

Samsung Galaxy A10 - 3,09 triệu đồng

Gần như là mẫu smartphone có mức giá bình dân nhất của Samsung tại thời điểm ra mắt, Galaxy A10 vẫn được trang bị nhiều chi tiết đắt giá từ thiết kế gọn gàng với màn hình 6,2 inch có diện tích hiển thị so với mặt trước lớn nhờ thiết kế màn hình giọt nước. Máy được trang bị bộ nhớ trong lớn 32GB kết hợp hiệu năng ổn định trong phân khúc giá rẻ.

samsung-galaxy-a10-tgdd-15.jpg

Galaxy A10 cũng là smartphone hiếm hoi trong tầm giá được cài đặt sẵn Android 9.0 Pie kết hợp giao diện One UI ở thời điểm lên kệ - mang đến trải nghiệm người dùng tốt hơn - trong khi các đối thủ cùng tầm mới chỉ dừng ở Android 8 Oreo.

samsung-galaxy-a10-tgdd-7.jpg

Máy cũng đồng hành với viên pin dung lượng 3.400mAh đáp ứng trọn vẹn một ngày sử dụng. Hơn hết, người dùng có thể lựa chọn Galaxy A10 nhờ sự yêu thích mà họ dành cho thương hiệu smartphone kỳ cựu đến từ Hàn Quốc.

Oppo F11 Pro 128GB - 6,49 triệu đồng

Ngay tại thời điểm ra mắt, Oppo F11 Pro 128GB đã thể hiện nhiều điểm nhấn từ thiết kế cho đến tính năng. Máy được trang bị màn hình tràn viền lớn đến 6,53 inch gần như chiếm trọng mặt trước bởi sự kết hợp với mô-đun camera selfie dạng thò thụt tạo nên sự khác biệt với nhiều smartphone trên thị trường.

_dsf2809-1-3-.jpg

F11 Pro có camera chính đạt độ phân giải đến 48MP kết hợp cảm biến phụ hỗ trợ chụp xóa phông ở mặt lưng. Oppo F11 Pro được cung cấp hiệu năng ổn định bởi con chip Helio P70 kết hợp RAM 6GB & bộ nhớ 128GB dồi dào cho việc chạy đa nhiệm lẫn lưu trữ dữ liệu.

_dsf2815-1-.jpg

Máy đồng hành cùng viên pin 4.000mAh kết hợp công nghệ sạc nhanh VOOC 3.0 cho thời gian sạc được rút ngắn chỉ còn 80 phút.