1. Thường xuyên vệ sinh ống kính máy ảnh

camera

Với tần suất sử dụng điện thoại khá cao, ống kính máy ảnh của bạn sẽ dễ bị bám dấu vân tay và bụi bẩn hơn. Điều này ảnh hưởng không nhỏ đến chất lượng và trải nghiệm chụp ảnh trên điện thoại của bạn. Hãy dành ra chút thời gian để lau sạch camera, bạn sẽ nhận thấy sự khác biệt lớn về ánh sáng, màu sắc và độ sắc nét.

Với camera selfie, điều này càng cần thiết hơn vì camera này được đặt ở vị trí dưới màn hình, nơi chúng ta thường xuyên chạm tay vào nhất. Do đó, thử lau sạch phần trên cùng của màn hình và bạn sẽ nhận thấy sự khác biệt đáng kể khi selfie đấy.

2. Bật chế độ lưới khi chụp ảnh

camera

Hầu hết các ứng dụng máy ảnh đều được trang bị chế độ lưới của kính ngắm. Chế độ này rất hữu ích trong việc chụp ảnh, đặc biệt là canh chỉnh bố cục cũng như tỉ lệ các chi tiết của hình ảnh, giúp việc chụp ảnh trở nên chuyên nghiệp hơn.

Bạn có thể sẽ cảm thấy khó chịu khi bật chế độ này vì nó làm hình ảnh bị chia tách, tuy nhiên khi nhận thấy công dụng của tính năng này, có lẽ bạn sẽ thay đổi ngay thái độ. 

3. Hạn chế việc sử dụng đèn flash 

Người ta thường nói rằng nhiếp ảnh là sự làm chủ ánh sáng. Điều đó thậm chí còn đúng hơn với việc chụp ảnh trên smartphone. Với các cảm biến có độ phân giải không quá cao, bạn cần phải làm chủ được ánh sáng để chụp được những bức ảnh tuyệt vời nhất.

camera

Thói quen của hầu hết người dùng khi chụp ảnh trong bóng tối hoặc điều kiện thiếu sáng là bật đèn flash. Tuy nhiên, việc sử dụng đèn flash sẽ làm bức ảnh của bạn trở nên thiếu tự nhiên và bị nhòe, ánh sáng và màu sắc cũng không thực sự đẹp. Bên cạnh đó, khi chụp phong cảnh, đèn flash không đủ sáng để có thể giúp bạn tăng cường ánh sáng cho toàn bộ cảnh vật.

Thay vào đó, hãy di chuyển smartphone của bạn qua những góc chụp có thể thu được ánh sáng tốt hơn. Bạn cũng có thể sử dụng tính năng lấy nét để giúp làm nổi bật vật thể cho bức ảnh của mình. Sau đó hãy xử lí hậu kì bằng các công cụ chỉnh sửa hình ảnh. 

Ngoài ra, các hãng smartphone cũng đang tăng cường trang bị chế độ chụp đêm cho camera, giúp người dùng chụp tốt hơn trong điều kiện thiếu sáng.

4. Sử dụng chân máy ảnh tripod

camera

Bạn cảm thấy khó khăn khi chụp ảnh selfie, đặc biệt là việc selfie nhóm sao cho vẫn có thể nhìn thấy phong cảnh xung quanh. Hãy cân nhắc đến việc sử dụng tripod để ghép nối điện thoại thông minh của bạn, việc chụp ảnh sẽ trở nên linh hoạt hơn bao giờ hết.

Bên cạnh đó, việc sử dụng chân máy ảnh cũng giúp bạn thu được chất lượng ảnh tốt hơn, đặc biệt là việc chống rung và nhòe mà chúng ta thường mắc phải.

5. Sử dụng dịch vụ sao lưu ảnh

camera

Nhiều người dùng khi chụp ảnh xong thường đăng lên mạng xã hội và xóa đi để mở rộng bộ nhớ lưu trữ. Tuy nhiên bạn cần tập thói quen sao lưu trước khi xóa bởi bức ảnh khi được đăng tải lên mạng xã hội sẽ bị giảm chất lượng so với ảnh gốc. 

Google Photos là một trong những dịch vụ sao lưu ảnh tuyệt vời, giúp bạn thoải mái lưu trữ hình ảnh mà không sợ bộ nhớ bị đầy. Ngoài ra dịch vụ này còn cung cấp cho bạn các tính năng chỉnh sửa hình ảnh tuyệt đẹp. Bạn cũng có thể sử dụng Dropbox, Microsoft OneDrive, Amazon Photos để sao lưu hình ảnh.