Chuyên trang công nghệ Techradar đã liệt kê ra 5 smartphone phục vụ nhu cầu chơi game tốt nhất ở thời điểm hiện tại. Những thiết bị sắp được giới thiệu dưới đây đều đảm bảo đồ họa và hiệu năng tốt nhất cho các game thủ trong nhiều năm tới.

1. iPhone X

iPhone hầu như luôn được hỗ trợ những trò chơi hay nhất trước tiên, ví dụ cụ thể là phiên bản phát hành độc quyền trên iOS cho đến nay của tựa game Fortnite.

Cách tốt nhất để chơi những trò chơi này là trên iPhone X. Bởi iPhone X có viên pin lớn hơn một chút so với iPhone 8 Plus, cung cấp đủ năng lượng để bạn chơi game trong một khoảng thời gian nhất định. 

Hơn nữa, iPhone X sở hữu màn hình OLED 5.8 inch cung cấp nhiều không gian màn hình cho các trò chơi cùng với độ tương phản và chi tiết màu sắc đáng kinh ngạc.

2. iPhone 8 Plus

iPhone 8 Plus trang bị màn hình Full HD ít sặc sỡ hơn, nhưng vẫn tuyệt vời phục vụ nhu cầu cho việc chơi game.

Thiết bị này có màn màn hình 5.5 inch rộng rãi, bộ vi xử lý A11 Bionic của Apple cung cấp đồ hoạ và tạo ra trải nghiệm chơi thú vị. Ngoài ra, nền tảng ARkit được hỗ trợ trên iPhone 8 Plus giúp người chơi trải nghiệm được những game AR một cách chân thực.

3. Galaxy S9 và S9 Plus

Bộ đôi đến từ Samsung đều mang lại trải nghiệm chơi game đáng kinh ngạc và tương đồng nhau, sự khác biệt giữa chúng chỉ là kích thước màn hình.

Chúng mang trong mình bộ vi xử lý Snapdragon 845, Adreno 630 và RAM 4GB (6GB trên S9 Plus) khiến cho cả hai điện thoại này không "ngán" bất cứ một tựa game nào đang có mặt trên thiết bị di động hiện nay. 

Chưa dừng lại ở đó, S9 có màn hình rộng 5.8 inch độ phân giải 1.440 x 2.960 px sắc nét và S9 Plus có màn hình 6.2 inch lớn hơn cũng với độ phân giải tương tự. Cả hai đều sử dụng công nghệ hiển thị Super AMOLED và hỗ trợ HDR10 cho hình ảnh tuyệt đẹp.

Galaxy S9 và S9 Plus cũng có các ứng dụng công cụ trò chơi của riêng Samsung, có thể giúp chụp ảnh màn hình, ghi lại cách chơi và giữ thông báo. Đừng quên rằng Samsung cũng có bộ tai nghe Gear VR ấn tượng mang đến trải nghiệm thực tế ảo siêu sắc nét với màn hình pixel của Galaxy S9 và S9 Plus.

4. Sony Xperia XZ2

Sony Xperia XZ2 hỗ trợ màn hình HDR độ phân giải 1.080 x 2.160 px kích thước 5.7 inch và kết hợp cùng bộ vi xử lý Snapdragon 845 khiến thiết bị vượt qua được nhiều đối thủ cạnh tranh.

Xperia XZ2 không chỉ mang lại đồ họa, hiển thị hình ảnh các trò chơi tuyệt vời mà nó còn có loa kép mặt trước, cho một trải nghiệm âm thanh nổi chất lượng. Pin 3.180 mAh cho tuổi thọ pin chơi game khá tốt. Và những bạn có nhu cầu chơi game nhiều thì máy cũng đáp ứng được vì nó hỗ trợ khe cắm thẻ nhớ microSD cung cấp tới 400 GB dung lượng lưu trữ bổ sung.

Một tính năng độc đáo khi chơi game trên Xperia XZ2 cho cảm giác như trên tay cầm PlayStation rung lên khi bạn chơi game là nhờ “Dynamic Vibration System" (Hệ thống rung động) của độc quyền của Sony. Khi xem video nhạc, xem phim, chơi game hay video tự quay thì máy sẽ tự phân tích để đưa ra một phản hồi xúc giác nhỏ giúp cho người dùng có thể nâng cao trải nghiệm trò chơi nhiều hơn rất nhiều.

5.Điện thoại Razer

Razer Phone là một chiếc điện thoại di động dành cho game thủ được trang bị công nghệ màn hình Ultramotion 120 Hz đầu tiên trên thế giới. Điều này giúp đem đến trải nghiệm chơi game tốt hơn trên chiếc màn hình 5.7 inch.

Được định hướng là smartphone chơi game thì tất nhiên cấu hình của Razer Phone cũng ngang ngửa với một chiếc PC với chip Snapdragon 835, RAM 8 GB và ROM 64 GB. Viên pin 4000 mAh của Razer Phone sẽ giúp bạn chơi game lâu hơn. Không những thế, chiếc máy này còn được trang bị công nghệ sạc nhanh QuickCharge 4.0. 

Có thể không có điện thoại thông minh nào tập trung vào chơi game kể từ khi Nokia N-Gage nổi tiếng. Tuy nhiên, kỷ nguyên chơi game trên di động đã bắt đầu náo nhiệt hơn, bằng chứng là mới đây Xiaomi đã ra mắt chiếc điện thoại dành cho game thủ Black Shark, gần hơn là ZTE đã để lộ hình ảnh về chiếc Red Magic Phone chuyên game của mình. 

Chắc hẳn sẽ không lâu nữa thì chúng ta sẽ được chiêm ngưỡng cuộc đua đầy máu lửa này bởi vì các hãng game đang chuyển mình mạnh mẽ từ việc sản xuất game cho thị trường PC sang smartphone một cách nhanh chóng.