Galaxy S10+

Bộ ba Galaxy S10 của Samsung sở hữu camera chất lượng, pin khỏe, chống nước, có jack tai nghe và sạc không dây. Tất nhiên, không có điện thoại nào hoàn hảo nhưng dưới đây là những điểm được nhiều người đánh giá cao trên Galaxy S10, S10e và S10+.

Chất lượng màn hình

Màn hình Galaxy S10 giao động từ 5.8 inch đến 6.4 inch với viền siêu mỏng. S10 và S10+ có góc bo tròn còn S10e dùng màn hình phẳng. Các đường cong mang lại cảm giác cầm nắm thoải mái hơn. Độ sáng, độ sắc nét và khả năng đọc ngoài trời của cả ba máy đều rất tốt. S10+ có độ phân giải 3040 x 1440 pixel nhưng có thể cài đặt về 2280 x 1080 pixel để tiết kiệm pin.

Bộ nhớ

Bộ nhớ là một trong những thứ bạn có thể không nghĩ đến quá nhiều cho tới khi gần hết dung lượng. So với iPhone XS hay Pixel 3, Samsung Galaxy S10 có bộ nhớ khá hào phóng. S10e dung lượng tối thiểu 128GB, hỗ trợ thẻ nhớ ngoài microSD tối đa 512GB. Với những người cần phải lưu trữ nhiều, S10+ sẽ làm họ thỏa mãn với bộ nhớ lên tới 1TB (RAM 12GB) chưa kể thẻ nhớ.

Chất lượng camera

Từ Galaxy S10e (hai camera sau, một camera trước) tới S10+ (ba camera sau, hai camera trước), chất lượng hình ảnh ổn định. Phần lớn camera điện thoại đều chụp ảnh đẹp ngoài trời khi điều kiện ánh sáng tốt. Một camera tốt sẽ chụp ảnh đẹp ở nhiều điều kiện ánh sáng khác nhau.

Camera trên bộ ba Galaxy S10 rõ ràng thuộc hàng “khủng”, chế độ tối ưu hóa chụp ảnh có thể bật/tắt chỉ bằng một lần chạm, giúp bạn chụp được tấm ảnh đẹp nhất. Một trong các tính năng được ưa chuộng là thay đổi giữa các ống kính, từ ống kính thường đến ống kính góc siêu rộng. Ngoài ra còn có chế độ phát hiện màu sắc, là một phần của công cụ chụp ảnh chân dung.

Thời lượng pin

Cả ba Galaxy S10 đều có pin khỏe, đủ dùng cho cả ngày. S10e có pin nhỏ nhất nhưng nếu không dùng nó để xem YouTube 24 giờ, bạn vẫn ổn với nó. Galaxy S10+ gây ấn tượng khi dùng từ sáng sớm đến nửa đêm ngay cả khi dùng nó để làm điểm phát Wi-Fi cho máy tính trong nhiều giờ.

Wireless PowerShare

Đây là tính năng mới được nhắc đến khá nhiều trên Galaxy S10. Wireless PowerShare biến điện thoại thành đế sạc không dây để sạc phụ kiện và điện thoại chuẩn Qi. Chuẩn Qi được xem là tiêu chuẩn hiện tại, nó tương thích vứoi hầu hết các thiết bị mới hỗ trợ sạc không dây, kể cả iPhone.

Khi Galaxy S10 chỉ còn 30% pin, nó tự động ngắt sạc. Vì vậy, bạn không phải lo chia sẻ quá nhiều năng lượng cho máy khác dẫn đến hết pin. Samsung không phải hãng đầu tiên giới thiệu sạc đảo chiều nhưng là bổ sung quan trọng cho dòng sản phẩm của công ty.