Một số điện thoại ra mắt tại CES 2020 sắp được bán ra thị trường, trong khi số khác chỉ là thử nghiệm và trình diễn công nghệ mới. Dưới đây là 6 trong số các smartphone hấp dẫn của mùa triển lãm năm nay.

OnePlus Concept One

Khi không sử dụng, camera được ẩn dưới lớp kính điện hóa...

... và lộ ra khi kích hoạt camera

Nếu không muốn camera “lộ thiên” phía sau điện thoại, OnePlus đã mang tới giải pháp với OnePlus Concept One. Camera sau của thiết bị có thể “biến mất” khi không sử dụng nhờ vật liệu kính điện hóa. Khi camera tắt, lớp kính này đen và che đi cmaera phía dưới. Khi kích hoạt camera, điện áp làm lớp kính trở nên trong suốt. Công nghệ tương tự với công nghệ mà xe hơi hiện đại dùng để làm cho cửa sổ trời vô hình. Đúng như tên gọi, đây chỉ là một “concept” để OnePlus giới thiệu công nghệ mới. Phần còn lại không có gì đặc biệt.

Samsung Galaxy S10 Lite

Gần 11 tháng sau Galaxy S10, Samsung giới thiệu S10 Lite. Nó nhiều điểm chung so với dòng Galaxy A. S10 Lite có giá từ 749 USD, trang bị màn hình 6.7 inch AMOLED, Full HD+, không dùng màn hình “thác đổ” mà dùng màn hình phẳng. Phía sau là cụm camera kép 48MP + 5MP macro, camera trước độ phân giải 32MP. Máy còn có RAM 8GB, bộ nhớ 128GB và pin 4.500mAh.

Samsung Galaxy Note 10 Lite

Bên cạnh S10 Lite, Samsung cũng ra mắt Note 10 Lite, phiên bản giá rẻ hơn của Note 10. Đây là điện thoại rẻ nhất trang bị bút cảm ứng của Samsung. Máy có màn hình 6.7 inch phẳng, ba camera sau, pin 4.500mAh, chip Exynos 9810, RAM 6GB và bộ nhớ 128GB.

Samsung Galaxy A71

Dòng Galaxy A có hai thành viên mới tại CES 2020, một là Galaxy A51 và một là Galaxy A71. Galaxy A71 có màn hình lớn 6.7 inch, bốn camera sau, bao gồm camera chính 64MP và pin 4.500mAh. Trên giấy tờ, nó phù hợp với nhiều đối tượng người dùng.

TCL 10 5G

TCL là một trong các hãng đầu tiên ra mắt điện thoại 5G giá rẻ. Nó được giới thiệu cùng TCL 10L và 10 Pro. Lợi thế lớn nhất trên TCL 10 5G là giá bán cam kết dưới 500 USD, rẻ hơn nhiều các smartphone 5G khác trên thị trường. Có lẽ, đây là dấu hiệu cho thấy trong năm nay, các hãng điện thoại sẽ cố gắng sản xuất thiết bị giá đủ rẻ, vừa túi tiền nhiều người.

Điện thoại gập TCL

Tại CES 2020, TCL giới thiệu phiên bản hai của điện thoại gập với tiến bộ rõ rệt. Cũng như điện thoại 5G, TCL đang muốn phát triển thiết bị gập giá rẻ hơn cho số đông người dùng. Mẫu máy này sử dụng chip Snapdragon 660, Android 9 Pie. Nó không đẹp bằng Mate X vì viền màn hình dầy và màn hình nhỏ hơn Galaxy Fold. Tuy nhiên, đây chỉ là concept nên cấu hình đều có thể sửa đổi theo thời gian.