{keywords}

1. Apple Watch Series 7

Với hệ sinh thái ứng dụng phong phú và việc được bổ sung các tính năng theo dõi sức khoẻ, không có gì bàn cãi về việc mẫu đồng hồ thông minh thế hệ thứ 7 này của Apple trở thành mẫu smart watch tốt nhất ở thời điểm hiện tại.

Ưu điểm: Màn hình hiển thị lớn hơn (nâng cao trải nghiệm người dùng nói chung), độ sáng màn hình cao (dễ dàng quan sát ngoài trời), sạc nhanh, hoạt động trơn tru ổn định, nhiều bộ đếm thời gian, đã được bổ sung thêm nhiều tính năng theo dõi sức khỏe (đo điện tim, điện tâm đồ - ECG, oxy trong máu, theo dõi giấc ngủ và nhắc nhở rửa tay).

Nhược điểm: Tính năng Theo dõi giấc ngủ (Sleep Monitoring) vẫn chưa hỗ trợ theo dõi chu kỳ giấc ngủ sâu.

2. Apple Watch SE

Một phiên bản “rút gọn” so với Apple Watch Series 6. Không có tính năng ECG, theo dõi oxy trong máu và màn hình luôn sáng (always-on screen), nhưng sản phẩm này vẫn tương thích tất cả các ứng dụng sẵn có, cùng với thiết kế viền bezel mỏng, khác với bề ngoài lỗi thời của Series 3. Ngoài ra, model này còn hỗ trợ eSIM và Apple Pay.

Ưu điểm: Giá cả hợp lý, tác vụ xử lý nhanh, nhiều mặt đồng hồ chất lượng cao, thoải mái trên tay, cảm biến nhịp tim chính xác.

Nhược điểm: Không có always-on screen, phải sạc hàng ngày, tính năng theo dõi giấc ngủ không hữu ích như các đối thủ cùng phân khúc, không tương thích điện thoại Android.

3. Samsung Galaxy Watch 4

Nếu đang sử dụng điện thoại Android, sản phẩm đeo tay của tập đoàn Hàn Quốc sẽ là một lựa chọn thay thế hợp lý cho Apple Watch. Galaxy Watch 4 có thiết kế kết hợp nhôm kính cao cấp và có trọng lượng nhẹ trên tay. Sản phẩm có chứng nhận kháng nước và bụi – IP68 và chống shock.

Ưu điểm: Thiết kế sành điệu, màn hình OLED sống động, tính năng theo dõi sức khỏe hữu ích, phản hồi xúc giác (haptic feedback) hoạt động hiệu quả.

Nhược điểm: Pin yếu, vòng bezel điện dung không thực sự hữu dụng, vẫn chưa hỗ trợ Google Assistant.

4. Samsung Galaxy Watch 4 Classic (42mm)

Tương tự như Galaxy Watch 4, phiên bản Classic đã được chuyển sang chạy hệ điều hành Wear OS 3 và chỉ tương thích với các điện thoại Android. Chiếc đồng hồ có thiết kế cổ điển, thanh lịch phù hợp với tất cả mọi người của Samsung có khả năng kháng bụi, nước theo chuẩn IP68 cũng như chống shock.

Samsung cũng chiều lòng các fan khi đem trở lại khung bezel xoay như trên các dòng đời cũ của hãng.

Ưu điểm: Thiết kế thời trang và tiện dụng, màn hiển thị rõ ràng và sống động, các tính năng theo dõi sức khỏe hữu ích, có thể thực hiện nghe-gọi trên thiết bị.

Nhược điểm: Pin yếu, dây đeo cao su có thể khiến người dùng đổ mồ hôi, không hỗ trợ Google Assistant.

5. Garmin Vivoactive 4

Sản phẩm có thời lượng pin lên tới 8 ngày nhờ công nghệ tấm màn tiết kiệm năng lượng thay vì dùng các tấm OLED. Tương thích cả iOS và Android, nhưng chỉ có thể thực hiện cuộc gọi trên hệ điều hành của Google.

Thiết bị đeo này đã được bổ sung bộ công cụ theo dõi sức khoẻ, gồm nhiệt kế, đo oxy trong máu, theo dõi giấc ngủ và các thông tin cơ bản khác. Người dùng cũng có thể sử dụng ứng dụng Garmin Pay để thanh toán di động.

6. Fossil Gen 5

Nếu muốn một sản phẩm đồng hồ thông minh khác biệt, Fossil Gen 5 là thiết bị tốt nhất đang chạy trên nền tảng Wear OS. Chiếc đồng hồ này hỗ trợ Google Assistant, cùng đầy đủ các tính năng theo dõi sức khoẻ và tập luyện thể thao. Tương thích với cả iOS và Android, nhưng tất nhiên sẽ phát huy hết tính năng với hệ điều hành của Google. Gen 5 cũng có phiên bản LTE và hỗ trợ Google Pay.

7. TicWatch Pro 3

Sản phẩm có màn hình LCD siêu tiết kiệm năng lượng trên tấm nền AMOLED tiêu chuẩn, có thể kéo dài thời lượng pin lên tới 30 ngày. Chạy trên hệ điều hành Wear OS, TicWatch Pro 3 được tích hợp sẵn Google Assistant, Google Pay cũng như các tính năng của Google Fit qua kết nối LTE của eSIM.

Vinh Ngô (Theo PhoneArena)

Mua smartwatch, thiết bị đeo nào để tập luyện trong năm 2022?

Mua smartwatch, thiết bị đeo nào để tập luyện trong năm 2022?

Dưới đây là những thiết bị thể thao đáng chú ý nhất bạn có thể mua để tập luyện trong năm mới.