{keywords}
 

1. Ổ cứng ngoài

Ổ cứng ngoài là một khoản đầu tư không tồi, ngay cả khi laptop của bạn có dung lượng lưu trữ lớn. Đầu tiên, nó sẽ giảm áp lực lên ổ cứng của laptop. Tiếp theo, nó giúp dữ liệu của bạn an toàn trong trường hợp máy tính bị tấn công mã độc, ảnh hưởng đến dữ liệu. Ngoài ra, do ổ cứng ngoài tương đối gọn nhẹ, bạn có thể đem theo nó dễ dàng, không cần phải mang laptop đi khắp nơi. Ổ cứng hiện nay cũng không quá đắt đỏ.

2. Đế tản nhiệt

Laptop Windows có xu hướng nóng hơn máy Mac hay Linux, đặc biệt khi chạy tác vụ nặng đô hay chơi game. Nhiệt độ chính là “liều thuốc độc”, ảnh hưởng đến hiệu suất của laptop. Chính vì vậy, bạn nên mua thêm đế tản nhiệt để giảm nhiệt cho thiết bị, giúp linh kiện máy luôn ở nhiệt độ tối ưu.

3. Bộ chia USB

Hầu hết máy tính Windows đều tích hợp nhiều cổng, song một số người dùng sẽ cần gắn hàng loạt phụ kiện một lúc. Nếu thuộc tệp này, bạn nên mua thêm bộ chia USB để sử dụng trong trường hợp cần thiết.

4. Webcam HD

Với xu hướng chuyển dịch sang làm việc từ xa cũng như họp trực tuyến diễn ra nhiều hơn, một chiếc webcam chất lượng tốt là phụ kiện không thể thiếu. Webcam gắn ngoài cung cấp nhiều tính năng nâng cao, chẳng hạn góc xem rộng, chất lượng HD, hoạt động tốt trong điều kiện sáng yếu.

5. Phụ kiện bảo hộ

Nếu chỉ dùng trong nhà, bạn có thể không cần đến các phụ kiện bảo hộ cho laptop. Song, nếu thường xuyên phải di chuyển và mang theo laptop, đây cũng là lựa chọn đáng lưu tâm. Chẳng hạn, bạn nên mua tấm dán bảo vệ màn hình, bề mặt, phủ bàn phím… để bảo đảm nó không bị hỏng hóc hay trầy xước khi bị rơi… Cuối cùng, do laptop là thiết bị đắt tiền, bạn cũng nên đầu tư túi chống trộm để tránh bị mất cắp.

6. Chuột và bàn phím

Để gõ phím nhanh hơn và mượt hơn, một bàn phím tốt là phụ kiện không thể thiếu. Tương tự, nếu muốn chơi game trên laptop, bạn cũng cần một con chuột chất lượng. Một tấm lót trải bàn làm việc chống trượt sẽ giúp bạn điều khiển chuột chuẩn hơn, mặt dưới bàn phím không bị trầy.

Nếu chỉ dùng laptop để học tập hay làm việc văn phòng, bạn cũng nên cân nhắc sắm các phụ kiện này, đặc biệt nếu phải ngồi hàng giờ trước màn hình. Nó sẽ giúp bạn tránh được căng thẳng ở cánh tay, cổ, mắt hay tay. Một lợi ích khác không thể bỏ qua, đó là khi dùng bàn phím và chuột ngoài, laptop của bạn sẽ nhìn mới hơn, giữ giá tốt hơn khi muốn bán đi để nâng cấp máy mới.

7. Phụ kiện vệ sinh

Vệ sinh laptop thường xuyên sẽ ngăn bụi âm thầm xâm nhập vào máy móc, làm tăng hiệu suất, giảm chi phí sửa chữa. Các phụ kiện vệ sinh như vải sợi nhỏ và bình xịt có thể mua ở bất kỳ đâu. Tuy nhiên, bạn nêu chọn loại xịt không chứa hóa chất làm hư màn hình laptop theo thời gian.

Với các phụ kiện trong bài viết, laptop của bạn sẽ bền hơn và hoạt động tốt hơn. Hãy dành thời gian nghiên cứu sản phẩm phù hợp với ngân sách, không cần chọn loại quá đắt đỏ, gia tăng gánh nặng chi phí.

Du Lam (Theo Makeuseof)

Loạt laptop chơi game của Lenovo ra mắt thị trường Việt Nam

Loạt laptop chơi game của Lenovo ra mắt thị trường Việt Nam

Các dòng máy chơi game Legion của Lenovo tung ra thị trường Việt Nam phủ đầy đủ phân khúc giá từ trung bình tới cao cấp.